สะพานสามเซียน จังหวัดไทจง ประเทศไต้หวัน

  • อ่าน (3,607)
  • By Webmaster
  • 14:56:20 | 15 มี.ค. 2562

สะพานสามเซียน จังหวัดไทจง ประเทศไต้หวัน

Eight Arch / Sanxiantai Arch Bridge, Taitung, Taiwan


             สะพานสามเซียน (Eight Arch / Sanxiantai Arch Bridge / 三仙台遊憩區) หรือ ซันเซียไถ เมืองไถตง หนึ่งในไฮไลต์สำคัญของไต้หวัน เป็นสะพานเชื่อมให้เดินจากชายฝั่งไปยังเกาะปะการังที่มีทัศนียภาพที่สวยงาม โดดเด่น และเป็นเอกลักษณ์



ประวัติ

           ที่นี่คือชายฝั่งแห่งเดียวที่มีหินปะการังเชื่อมต่อกันจนกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีเอกลักษณ์เฉพาะ โดยชื่อของสะพานสามเซียนนี้มาจากหินปะการังขนาดใหญ่สามก้อนที่อยู่บนเกาะ โดยชาวไต้หวันได้เปรียบหินสามก้อนนี้เป็นเสมือนเซียนสามองค์

           ตามตำนานพื้นเมืองเล่ากันว่า ในขณะที่แปดเซียนกำลังเดินทางข้ามทะเลอยู่นั้น มีเซียนสามท่าน คือ เถียกว่ายหลี่ หลีต้งปิง และเหอเซียนกู ได้หยุดประทับที่นี่ จึงเป็นที่มาของชื่อ “ซานเซียนไถ” ที่แปลว่าสามเซียน โดยหินปะการังขนาดใหญ่ทั้ง 3 ก้อนก็เปรียบเสมือนเซียนทั้ง 3 ซึ่งเกาะใหญ่กลางทะเลที่สะพานเชื่อมไปถึงนั้นเกิดจากการกัดเซาะของคลื่นเป็นเวลานาน ทำให้บางส่วนของหมู่หินปะการังขาด กลายเป็นเกาะที่แยกออกไปเช่นที่เห็นในปัจจุบัน

           นอกจากสะพานเชื่อมไปยังเกาะที่เป็นไฮต์ไลต์แล้ว เกาะนี้ยังเป็นจุดดำน้ำที่น่าสนใจที่สุดอีกแห่งหนึ่งของไต้หวัน เพราะรอบๆ เกาะมีแนวปะการังที่สวยงาม ปลา และธรรมชาติที่ยังอุดมสมบูรณ์ อีกทั้งลักษณะทางธรณีวิทยาของที่นี่มีความสวยแปลกตา ไม่ว่าจะเป็นหลุมน้ำที่เกิดขึ้นบนแนวแผ่นหินรอบๆ เนินหินปะการัง ถ้ำหินที่เกิดจากการกัดเซาะของน้ำทะเล รวมถึงต้นไม้พืชพันธุ์


บรรยากาศสดชื่น เขียวขจีบริเวณทางเดินเข้าสู่สะพานสามเซียน


สะพานเล็กๆ แต่สวยงามและโดดเด่นนี้ได้รับการออกแบบให้ล้อกับลักษณะของเกลียวคลื่น


เมื่อสิ้นสุดสะพานเชื่อมจะมีทางไม้ให้เดินไปรอบๆ เกาะได้โดยใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง

การเดินทางจากสนามบินสู่ตัวเมือง

           นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่เมื่อมาเที่ยวไต้หวัน จะนิยมบินมาลงที่สนามบินไทเป จากนั้นจึงเดินทางจากไทเปต่อไปยังสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ภายในประเทศ การเดินทางจากสนามบิน Taiwan Taoyuan International Airport สู่ตัวเมืองไทเปสามารถทำได้โดย

             - รถยนต์ จากท่าอากาศยาน Taiwan Taoyuan International Airport ไปยังตัวเมืองไทเปมีระยะทาง 50 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินทางประมาณ 50 นาที แม้การเดินทางโดยรถยนต์หรือแท็กซี่จะไม่เป็นที่นิยมเท่าการนั่งรถไฟ แต่ก็เป็นทางเลือกที่น่าสนใจสำหรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางแบบเป็นกลุ่ม มีสัมภาระติดตัวเยอะที่ต้องการความสะดวกและเป็นส่วนตัว ค่าแท็กซี่จากสนามบินไปตัวเมืองประมาณ 1,000 - 1,200 NT $

             - รถประจำทาง จากท่าอากาศยาน Taiwan Taoyuan International Airport ไปยังตัวเมืองไทเป นั่งรถประจำทางสาย 1819 ใช้เวลาเดินทางประมาณ 1 ชั่วโมง ค่าโดยสาย 125 NT $

             - รถไฟ จากท่าอากาศยาน Taiwan Taoyuan International Airport นั่งรถไฟ Taoyuan Metro สาย Express หรือ Commuter ซึ่งมีสถานีตั้งอยู่ที่ Terminal 1 และ 2 ไปลงที่ Taipei Main Station วิธีนี้เป็นการเดินทางที่สะดวกเพราะสามารถนั่งต่อเดียวไปลงที่สถานีหลักของเมืองไทเปได้เลย โดยใช้เวลาในการเดินทางประมาณ 25 นาที ค่าโดยสาย 175 NT $

การเดินทางจากไทเปไป Eight Arch Bridge / Sanxiantai Arch Bridge

       

             - รถยนต์ การเดินทางโดยรถยนต์จากไทเปไปยัง Eight Arch Bridge / Sanxiantai Arch Bridge เมืองไถตง มีระยะทางประมาณ 280 กม. ใช้เวลาเดินทางประมาณ 4 ชั่วโมง

             - รถไฟ โดยจาก Taipei Main Station นั่งไปลงที่ Taitung ใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมง เมื่อมาถึง Taitung แล้วสามารถเช่ารถ เหมา Taxi หรือ ใช้บริการ Shuttle bus สาย East Coast Line ไปยัง Eight Arch Bridge / Sanxiantai Arch Bridge  ได้ มีทั้งตั๋วแบบเหมาวันและแบบเที่ยวเดียว สามารถซื้อด้วยเงินสด หรือ Easy card ก็ได้  

เวลาทำการเปิด – ปิด

           00:00-23:59 น.

อัตราค่าเข้าชม

           ไม่เสียค่าเข้าชม


ตัวอาคารที่เป็นจุดบริการนักท่องเที่ยว


ป้ายให้ข้อมูลและแผนที่แสดงจุดต่างๆ ของพื้นที่โดยรอบสะพานสามเซียน

สิ่งที่ไม่ควรพลาดเมื่อไปเที่ยว Eight Arch / Sanxiantai Arch Bridge

           เมื่อมาถึงสะพานสามเซียนแล้ว สิ่งที่ไม่อาจพลาดไปได้เลยคือการเที่ยวชมธรรมชาติโดยรอบที่สวยงามของบริเวณนี้ ซึ่งเมื่อสิ้นสุดสะพานเชื่อมจะมีทางไม้ให้เดินไปรอบๆ เกาะ การเดินรอบเกาะนั้นจะใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง


ทัศนียภาพอันสวยงามและสดชื่นรอบๆ เทือกเขาและมหาสมุทรแปซิฟิก

เวลาที่เหมาะสมสำหรับการท่องเที่ยว

           ตลอดทั้งปี


หินที่พบบริเวณสะพานสามเซียนคือหินที่เกิดจากการทับถมของปะการัง
 

ข้อมูลอื่นๆ ที่ควรรู้

           ช่วงเทศกาล โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงปีใหม่นักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวสะพานสามเซียนจะค่อนข้างหนาแน่น เนื่องจากบริเวณนี้เป็นหนึ่งในจุดชมแสงแรกแห่งปีของไต้หวัน ดังนั้น อาจหลีกเลี่ยงช่วงเวลาดังกล่าวหากไม่ต้องการเผชิญกับนักท่องเที่ยวจำนวนมาก

 


           นักท่องเที่ยวที่สนใจไปเที่ยวชม Eight Arch / Sanxiantai Bridge สามารถศึกษา ข้อมูลเพิ่มเติม ได้ที่

                       สะพานสามเซียน จังหวัดไทจง ประเทศไต้หวัน

                       (Eight Arch / Sanxiantai Arch Bridge, Taitung, Taiwan)

                       ระดับความนิยม : 

                       อัตราค่าเข้าชม : ไม่เสียค่าเข้าชม

                       เวลาเปิด – ปิด : 00:00-23:59 น.

                       ตั้งอยู่ที่ : No.74 Jihui Rd, Chenggong Township, Taitung County, Taiwan

                       โทรศัพท์ : (+886) 89 326 141 # 357

                       เว็บไซต์ : https://www.eastcoast-nsa.gov.tw/en/attractions/detail/74

                       ข้อมูลอื่นๆที่ควรรู้ : พยากรณ์อากาศ https://www.accuweather.com/

                                       ศูนย์บริการข้อมูลท่องเที่ยวเมืองไทจง https://tour.taitung.gov.tw/en

                                       ศูนย์บริการข้อมูลท่องเที่ยวประเทศไต้หวัน https://www.taiwan.net.my/th

 

 

สถานที่อื่นๆที่น่าสนใจ

สะพานโจกากุระ โอฮาชิ จังหวัดอาโอโมริ ประเทศญี่ปุ่น

สะพานโจกากุระ โอฮาชิ (Jogakura Ohashi Bridge) ในเทือกเขาฮักโกดะทางตอนใต้ในเมืองอาโอโมริ เป็นสะพานแขวนคอนกรีตเสริมเหล็กแห่งแรกของญี่ปุ่น และยังถือเป็นสะพานแขวนที่สูงที่สุดในญี่ปุ่น นอกจากสถาปัตยกรรมอันโดดเด่นของตัวสะพานแล้ว สะพานโจกากุระ โอฮาชิยังขึ้นชื่อเรื่องวิวทิวทัศน์ที่งดงาม โดยเฉพาะในช่วงฤดูใบไม้เปลี่ยนสี

อ่านต่อ

พระใหญ่ไดบุทสึวัดเซเรียวจิ จังหวัดอาโอโมริ ประเทศญี่ปุ่น

พระใหญ่ไดบุทสึวัดเซเรียวจิ (Showa Daibutsu Seiryu-Ji) หรือ พระพุทธรูปไดบุทสึแห่งยุคโชวะ เป็นพระพุทธรูปสำริดขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศญี่ปุ่น ความสูง 21.35 เมตร น้ำหนัก 77 ตันที่ประดิษฐานอยู่ภายในวัดเซเรียวจิ จังหวัดอาโอโมริ

อ่านต่อ

ตลาดปลาอาอูกะ จังหวัดอาโอโมริ ประเทศญี่ปุ่น

ตลาดปลาอาอูกะ (Auga Fresh Market) ศูนย์กลางจำหน่ายอาหารทะเลสดใหม่จากท่าเรืออาโอโมริ ที่เป็นเหมือนครัวของเมืองนี้และเป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่นักท่องเที่ยวไม่อาจพลาด

อ่านต่อ

รูปปั้นโมอาย ซัปโปโร ประเทศญี่ปุ่น

รูปปั้นโมอาย (Moai) เป็นรูปปั้นหินซึ่งมีรูปร่างคล้ายมนุษย์และส่วนศีรษะมีขนาดใหญ่เด่นชัด เป็นหนึ่งในสถานที่ที่ดึงดูดนักท่องเที่ยว เป็นจุดถ่ายรูปที่สวยงาม และเป็นสัญลักษณ์ของเมืองซัปโปโร

อ่านต่อ

ตลาดปลานิโจ ซัปโปโร ประเทศญี่ปุ่น

ตลาดปลานิโจ (Nijo Fish Market) เป็นตลาดปลาขนาดใหญ่ในเมืองซัปโปโรที่มีประวัติศาสตร์อันยาวนานกว่า 100 ปี ตลาดแห่งนี้โด่งดังจากอาหารทะเลสดใหม่หลากหลายชนิด ร้านอาหาร และบรรยากาศที่คึกคัก เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งจุดท่องเที่ยวสำคัญของนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวซัปโปโรจะต้องไม่พลาด

อ่านต่อ

ชิโตเสะเอาท์เล็ตมอลล์ เรระ ซัปโปโร ประเทศญี่ปุ่น

ชิโตเสะเอาท์เล็ตมอลล์ เรระ (Chitose Outlet Mall Rera) หนึ่งในเอาท์เล็ตมอลล์ขนาดใหญ่และได้รับความนิยมมากที่สุดบนเกาะฮอกไกโด ซึ่งอยู่ห่างจากสนามบิน New Chitose Airport เพียง 10 นาที

อ่านต่อ

คลองโอตารุ ฮอกไกโด ประเทศญี่ปุ่น

คลองโอตารุ (Otaru Canal) เคยเป็นศูนย์กลางการค้าทางทะเลที่สำคัญของฮอกไกโดในอดีต ปัจจุบันยังคงมีอาคารเก่าแก่เรียงรายริมคลอง สะท้อนภาพวิถีชีวิตในอดีตให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัส

อ่านต่อ

เนินแห่งพระพุทธเจ้า ซัปโปโร ประเทศญี่ปุ่น

เนินแห่งพระพุทธเจ้า (Hill of the Buddha) สถานที่ท่องเที่ยวอีกหนึ่งจุดที่น่าสนใจของซัปโปโร โดดเด่นด้วยเศียรของพระรูปที่โผล่พ้นเนินเขาขึ้นมา ซึ่งตั้งอยู่ภายในบริเวณเดียวกันกับรูปปั้นหินโมอาย (Moai Statue) ฉายา “สโตนเฮนจ์แห่งฮอกไกโด”

อ่านต่อ

อามาโนะฮาชิดาเตะ พาร์ค จังหวัดเกียวโต ประเทศญี่ปุ่น

อามาโนะฮาชิดาเตะ พาร์ค (Amanohashidate Park) ตั้งอยู่ทางทิศใต้ของสันทรายอามาโนะฮาชิดาเตะ ซึ่งเป็นจุดชมวิวที่ได้ชื่อว่าสวยที่สุดติด 1 ใน 3 ของญี่ปุ่นมาเป็นเวลานาน และมีประวัติศาสตร์ยาวนานนับพันปี ภายในอามาโนะฮาชิดาเตะเรียงรายไปด้วยทิวของต้นสน ทางเดินทอดยาว มีสะพานอันเป็นแลนด์มาร์กสำคัญ ตลอดจนศาลเจ้าให้แวะสักการบูชา

อ่านต่อ

วัดซันจูซันเก็นโด จังหวัดเกียวโต ประเทศญี่ปุ่น

วัดซันจูซันเก็นโด (Sanjusanjen-do Temple) เป็นวัดพุทธนิกายเท็นได ที่ตั้งอยู่ในย่านฮิกาชิยามะ เมืองเกียวโต ประเทศญี่ปุ่น ตัววัดมีชื่อเสียงโดดเด่นด้วยองค์เจ้าแม่กวนอิมปางค์ประทานพร (Senju Kannon) จำนวน 1,001 องค์ ประดิษฐานอยู่ภายในวิหารไม้ยาว 120 เมตร ซึ่งถือเป็นวิหารไม้ที่ยาวที่สุดในญี่ปุ่น

อ่านต่อ
สถานที่อื่นๆที่น่าสนใจ