รปปงงิ ฮิลส์ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

  • อ่าน (3,949)
  • By Webmaster
  • 03:53:53 | 2 ก.พ. 2566

รปปงงิ ฮิลส์ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

Roppongi Hills, Tokyo, Japan


งานประติมากรรมรูปแมงมุม “Maman” สร้างโดยศิลปินชาวฝรั่งเศศ คือหนึ่งในสัญลักษณ์ของรปปงงิ ฮิลส์

               รปปงงิ ฮิลส์ คือกลุ่มอาคารที่ถือว่า เป็นหนึ่งในโครงการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์แบบครบวงจรที่ใหญ่ที่สุด ในญี่ปุ่น ตั้งอยู่ใน เขตมินะโตะ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

           ภายในรปปงงิ ฮิลส์ ประกอบไปด้วย อาคารสำนักงาน โรงแรม ร้านค้า ร้านอาหาร ห้างสรรพสินค้า หอศิลป์ พิพิธภัณฑ์ สวนสาธารณะ รวมไปถึงจุดชมวิว ในด้านธุรกิจ รปปงงิ ฮิลส์ถือเป็นสัญลักษณ์ของอุตสาหกรรมไอทีของญี่ปุ่น และในด้านสถานที่ท่องเที่ยว ถือเป็นสถานที่ที่ครบวงจรสำหรับนักท่องเที่ยวในการกินดื่ม พักผ่อน และเพลิดเพลินไปกับสถานที่ต่างๆที่ให้บริการโดยรอบ รวมถึงการขึ้นไปยังจุดชมวิวบนตึกโมริ ทาวเวอร์ ที่นักท่องเที่ยวสามารถมองเห็นวิวของโตเกียวทาวเวอร์ พร้อมกับทิวทัศน์อันแสนงดงามของกรุงโตเกียวไปพร้อมกัน


ภายในรปปงงิ ฮิลส์ มีทั้งห้างร้าน ร้านอาหาร โรงแรม สำนักงาน รวมไปถึงหอศิลป์และจุดชมวิว
 

ประวัติความเป็นมา


รปปงงิ ฮิลส์สร้างขึ้นโดยบริษัท Mori Building บริษัทก่อสร้างอันดับต้นๆของประเทศญี่ปุ่น

           โครงการรปปงงิ ฮิลส์ เริ่มต้นก่อสร้างในปี ค.ศ. 2000 และสร้างเสร็จเมื่อปี ค.ศ. 2003 ใช้งบประมาณในการก่อสร้าง 3 พันล้านดอลล่าร์ หรือกว่าหนึ่งแสนล้านบาท โดยถูกออกแบบให้มีความเป็นเมืองภายในเมือง (City Within City) ที่มีทุกอย่างครบครันอยู่ในกลุ่มอาคารพื้นที่เดียวกันทั้งหมด


Mori Tower คืออาคารหลักของโครงการรปปงงิ ฮิลส์ ที่มีจุดชมวิวที่มีชื่อเสียงอย่าง Tokyo City View

            อาคารหลักของรปปงงิ ฮิลส์ คืออาคารโมริ ทาวเวอร์ ซึ่งตั้งชื่อตามผู้ก่อตั้งคือ มิโนรุ โมริ มีความสูง 238 เมตร ถือเป็นหนึ่งในตึกที่สูงที่สุดในญี่ปุ่น ตัวอาคารมีทั้งหมด 54 ชั้น โดย 2 ชั้นบนสุดเป็นที่ตั้งของ Mori Art Musuem และจุดชมวิว Tokyo City View นอกจากนี้ยังมีมีชั้นดาดฟ้า หรือ sky deck ที่เป็นจุดชมวิวกรุงโตเกียวอันขึ้นชื่อ
 

การเดินทางไปยังรปปงงิ ฮิลส์

               - รถไฟ นักท่องเที่ยวสามารถนั่งรถไฟใจ้ดินสาย Hibiya(สีชมพู) และรถไฟใต้ดินสาย Oedo(สีเทา) มาลงที่สถานี Roppongi มีค่าโดยสารเริ่มต้นที่ 170 เยน ออกทางออกมาเลข 4 ก็จะพบกับพื้นที่ของ Roppongi Hills นักท่องเที่ยวสามารถตรวจสอบข้อมูลการเดินทางโดยรถไฟอย่างละเอียดได้ที่ http://www.hyperdia.com/en/

               รถแท็กซี่ รถแท็กซี่ในกรุงโตเกียวนั้นมีค่ามิเตอร์เริ่มต้นที่ 410-800 เยน ต่อระยะทาง 2 กิโลเมตรแรก ค่าโดยสารทั้งหมดขึ้นอยู่กับระยะทางจากจุดขึ้นรถของนักท่องเที่ยว โดยสามารถคำนวณค่าโดยสารเบื้องต้นได้ที่ https://www.numbeo.com/taxi-fare/in/Tokyo
 

เวลาในการเปิด-ปิดทำการ

          สถานที่ต่างๆภายในรปปงงิ ฮิลส์มีวันและเวลาเปิดปิดทำการแตกต่างกันไป นักท่องเที่ยวสามารถตรวจสอบข้อมูลรายชื่อสถานที่พร้อมเวลาเปิดปิดทำการได้ที่ http://www.roppongihills.com.e.nt.hp.transer.com/information/opening_hour.html


ทางเชื่อมจากรปปงงิ ฮิลส์ ไปยังสถานีรถไฟใต้ดิน Roppongi
 

การซื้อบัตรเข้าชม

           สถานที่ต่างๆภายในรปปงงิฮิลส์มีการเก็บค่าเข้าชมที่แตกต่างกันไป นักท่องเที่ยวสามารถตรวจสอบข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://www.roppongihills.com.e.nt.hp.transer.com/


บริเวณจุดจำหน่ายตั๋วเข้าชม Mori Art Musuem และ Tokyo City View
 

จุดท่องเที่ยวสำคัญบริเวณรปปงงิฮิลส์


ทางเข้าไปยังบริเวณ Mori Art Musuem และจุดชมวิว Tokyo City View

               Mori Art Musuem พิพิธภัณฑ์ซึ่งตั้งอยู่ที่ชั้น 53 ของโมริ ทาวเวอร์ โดยพิพิธภัณฑ์แห่งนี้ถูกสร้างขึ้นตามเจตนารมของมิโนรุ โมริเจ้าของตึกและเจ้าของโครงการ Roppongi Hills ที่อยากให้มีสถานที่ซึ่งรวบรวมงานศิลปะชั้นนำในโลกสมัยใหม่ และจัดแสดงอยู่ในจุดที่สามารถมองเห็นวิวเมืองโตเกียวได้โดยรอบ นักท่องเที่ยวสามารถตรวจสอบข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Mori Art Musuem ได้ที่ https://www.mori.art.museum/en/index.html


ทั้งนักท่องเที่ยวและชาวญี่ปุ่นต่างเพลิดเพลินไปกับการชมวิวกรุงโตเกียวในแบบ 360 องศา

               Sky Deck/TOKYO CITY VIEW จุดชมวิวที่ได้รับการยกย่องว่าสามารถชมวิวเมืองโตเกียวได้งดงามที่สุด ตั้งอยู่บนชั้น 52 ของโมริ ทาวเวอร์ นักท่องเที่ยวสามารถชมวิวได้ 360 องศา และยังสามารถมองเห็นโตเกียวทาวเวอร์ สัญลักษณ์ของกรุงโตเกียวได้อย่างชัดเจน นักท่องเที่ยวสามารถตรวจสอบข้อมูลเกี่ยวกับ Sky Deck/TOKYO CITY VIEW ได้ที่ https://tcv.roppongihills.com/en/enjoy/intro/index.html
 

ข้อมูลทั่วไปที่ควรรู้


บรรยากาศภายในหอศิลป์ Mori Art Musuem

           บริเวณ Sky Deck หรือชั้นดาดฟ้าของ Mori Tower นั้น เป็นพื้นที่ที่อยู่กลางแจ้ง แม้จะเป็นช่วงที่มีอากาศอบอุ่น แต่เนื่องจากความสูงของอาคาร ทำให้อุณหภูมิบริเวณนั้นค่อนข้างหนาวเย็นอยู่เสมอ นักท่องเที่ยวจึงควรตรวจสอบสภาพอากาศ และเตรียมเสื้อผ้าไปให้พร้อมก่อนที่จะขึ้นไปยัง Sky Deck


ภายในหอศิลป์ Moru Art Musuem จะมีการจัดแสดงนิทรรศการต่างๆที่แตกต่างกันไปในแต่ละช่วงเวลา

           เนื่องจากรปปงงิ ฮิลส์มีพื้นที่หลากหลายรูปแบบ จึงมักจะมีการจัดกิจกรรมต่างๆอยู่เสมอในแต่ละเดือน นักท่องเที่ยวสามารถตรวจสอบตารางกิจกรรมต่างๆที่จัดขึ้นภายในรปปงงิ ฮิลส์ได้ที่ http://www.roppongihills.com.e.nt.hp.transer.com/events/

           นอกจากนี้ นักท่องเที่ยวยังสามารถตรวจสอบพยากรณ์อากาศล่วงหน้าเพื่อความสะดวกในการท่องเที่ยวได้ที่ https://www.accuweather.com/
 

           นักท่องเที่ยวที่สนใจไปเที่ยว รปปงงิ ฮิลส์ สามารถศึกษา ข้อมูลเพิ่มเติม ได้ที่

                         รปปงงิ ฮิลส์

                         (Roppongi Hills)

                         อัตราค่าเข้าชม : ตรวจสอบอัตราค่าเข้าชมของสถานที่ต่างๆภายในรปปงงิ ฮิลส์ ได้ที่

                                   http://www.roppongihills.com.e.nt.hp.transer.com/information/opening_hour.html

                         เวลาเปิด-ปิด : ตรวจสอบวันและเวลาเปิดปิดทำการของสถานที่ต่างๆภายในรปปงงิ ฮิลส์ ได้ที่

                                 http://www.roppongihills.com.e.nt.hp.transer.com/

                         ช่วงเวลาที่เหมาะสมในการท่องเที่ยว : ตลอดทั้งปี

                         สถานที่ตั้ง : ย่านรปปงงิ เขตมินะโตะ กรุงโตเกียว

                         โทรศัพท์ : (+81)3-6406-6000

                         เว็บไซต์ : http://www.roppongihills .com

                         ระดับความนิยม :

                         ข้อมูลอื่นๆที่ควรรู้ : เว็บไซต์องค์การการท่องเที่ยวญี่ปุ่น https://www.jnto.go.jp/eng/

                                     เว็บไซต์การท่องเที่ยวโตเกียว https://www.gotokyo.org/en/

                                     เว็บไซต์ศูนย์รวมจุดบริการนักท่องเที่ยวในโตเกียว http://www.tourist-information-center.jp/tokyo/en/

                                     เว็บไซต์สำหรับตรวจสอบสภาพอากาศ https://www.accuweather.com/

 
 

สถานที่อื่นๆที่น่าสนใจ

สะพานโจกากุระ โอฮาชิ จังหวัดอาโอโมริ ประเทศญี่ปุ่น

สะพานโจกากุระ โอฮาชิ (Jogakura Ohashi Bridge) ในเทือกเขาฮักโกดะทางตอนใต้ในเมืองอาโอโมริ เป็นสะพานแขวนคอนกรีตเสริมเหล็กแห่งแรกของญี่ปุ่น และยังถือเป็นสะพานแขวนที่สูงที่สุดในญี่ปุ่น นอกจากสถาปัตยกรรมอันโดดเด่นของตัวสะพานแล้ว สะพานโจกากุระ โอฮาชิยังขึ้นชื่อเรื่องวิวทิวทัศน์ที่งดงาม โดยเฉพาะในช่วงฤดูใบไม้เปลี่ยนสี

อ่านต่อ

พระใหญ่ไดบุทสึวัดเซเรียวจิ จังหวัดอาโอโมริ ประเทศญี่ปุ่น

พระใหญ่ไดบุทสึวัดเซเรียวจิ (Showa Daibutsu Seiryu-Ji) หรือ พระพุทธรูปไดบุทสึแห่งยุคโชวะ เป็นพระพุทธรูปสำริดขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศญี่ปุ่น ความสูง 21.35 เมตร น้ำหนัก 77 ตันที่ประดิษฐานอยู่ภายในวัดเซเรียวจิ จังหวัดอาโอโมริ

อ่านต่อ

ตลาดปลาอาอูกะ จังหวัดอาโอโมริ ประเทศญี่ปุ่น

ตลาดปลาอาอูกะ (Auga Fresh Market) ศูนย์กลางจำหน่ายอาหารทะเลสดใหม่จากท่าเรืออาโอโมริ ที่เป็นเหมือนครัวของเมืองนี้และเป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่นักท่องเที่ยวไม่อาจพลาด

อ่านต่อ

รูปปั้นโมอาย ซัปโปโร ประเทศญี่ปุ่น

รูปปั้นโมอาย (Moai) เป็นรูปปั้นหินซึ่งมีรูปร่างคล้ายมนุษย์และส่วนศีรษะมีขนาดใหญ่เด่นชัด เป็นหนึ่งในสถานที่ที่ดึงดูดนักท่องเที่ยว เป็นจุดถ่ายรูปที่สวยงาม และเป็นสัญลักษณ์ของเมืองซัปโปโร

อ่านต่อ

ตลาดปลานิโจ ซัปโปโร ประเทศญี่ปุ่น

ตลาดปลานิโจ (Nijo Fish Market) เป็นตลาดปลาขนาดใหญ่ในเมืองซัปโปโรที่มีประวัติศาสตร์อันยาวนานกว่า 100 ปี ตลาดแห่งนี้โด่งดังจากอาหารทะเลสดใหม่หลากหลายชนิด ร้านอาหาร และบรรยากาศที่คึกคัก เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งจุดท่องเที่ยวสำคัญของนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวซัปโปโรจะต้องไม่พลาด

อ่านต่อ

ชิโตเสะเอาท์เล็ตมอลล์ เรระ ซัปโปโร ประเทศญี่ปุ่น

ชิโตเสะเอาท์เล็ตมอลล์ เรระ (Chitose Outlet Mall Rera) หนึ่งในเอาท์เล็ตมอลล์ขนาดใหญ่และได้รับความนิยมมากที่สุดบนเกาะฮอกไกโด ซึ่งอยู่ห่างจากสนามบิน New Chitose Airport เพียง 10 นาที

อ่านต่อ

คลองโอตารุ ฮอกไกโด ประเทศญี่ปุ่น

คลองโอตารุ (Otaru Canal) เคยเป็นศูนย์กลางการค้าทางทะเลที่สำคัญของฮอกไกโดในอดีต ปัจจุบันยังคงมีอาคารเก่าแก่เรียงรายริมคลอง สะท้อนภาพวิถีชีวิตในอดีตให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัส

อ่านต่อ

เนินแห่งพระพุทธเจ้า ซัปโปโร ประเทศญี่ปุ่น

เนินแห่งพระพุทธเจ้า (Hill of the Buddha) สถานที่ท่องเที่ยวอีกหนึ่งจุดที่น่าสนใจของซัปโปโร โดดเด่นด้วยเศียรของพระรูปที่โผล่พ้นเนินเขาขึ้นมา ซึ่งตั้งอยู่ภายในบริเวณเดียวกันกับรูปปั้นหินโมอาย (Moai Statue) ฉายา “สโตนเฮนจ์แห่งฮอกไกโด”

อ่านต่อ

อามาโนะฮาชิดาเตะ พาร์ค จังหวัดเกียวโต ประเทศญี่ปุ่น

อามาโนะฮาชิดาเตะ พาร์ค (Amanohashidate Park) ตั้งอยู่ทางทิศใต้ของสันทรายอามาโนะฮาชิดาเตะ ซึ่งเป็นจุดชมวิวที่ได้ชื่อว่าสวยที่สุดติด 1 ใน 3 ของญี่ปุ่นมาเป็นเวลานาน และมีประวัติศาสตร์ยาวนานนับพันปี ภายในอามาโนะฮาชิดาเตะเรียงรายไปด้วยทิวของต้นสน ทางเดินทอดยาว มีสะพานอันเป็นแลนด์มาร์กสำคัญ ตลอดจนศาลเจ้าให้แวะสักการบูชา

อ่านต่อ

วัดซันจูซันเก็นโด จังหวัดเกียวโต ประเทศญี่ปุ่น

วัดซันจูซันเก็นโด (Sanjusanjen-do Temple) เป็นวัดพุทธนิกายเท็นได ที่ตั้งอยู่ในย่านฮิกาชิยามะ เมืองเกียวโต ประเทศญี่ปุ่น ตัววัดมีชื่อเสียงโดดเด่นด้วยองค์เจ้าแม่กวนอิมปางค์ประทานพร (Senju Kannon) จำนวน 1,001 องค์ ประดิษฐานอยู่ภายในวิหารไม้ยาว 120 เมตร ซึ่งถือเป็นวิหารไม้ที่ยาวที่สุดในญี่ปุ่น

อ่านต่อ
สถานที่อื่นๆที่น่าสนใจ