พิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์และการปฏิวัติของเว้ จังหวัดเถื่อเทียน เว้ ประเทศเวียดนาม

  • อ่าน (3,409)
  • By Webmaster
  • 18:49:18 | 20 ธ.ค. 2561

พิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์และการปฏิวัติของเว้ จังหวัดเถื่อเทียน เว้ ประเทศเวียดนาม

Hue Museum of Royal Antiquities, Thua Thien Hue, Vietnam

             พิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์และการปฏิวัติของเว้ (Hue Museum of Royal Antiquities) สถานที่จัดแสดงโบราณวัตถุสมัยราชวงศ์เหงียน โดยเป็นสถาปัตยกรรมแบบวังที่เป็นเอกลักษณ์ของเมืองเว้ ได้รับการตกแต่งอย่างสวยงามและประณีต


ประวัติ

             พิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์และการปฏิวัติของเว้ ตั้งอยู่บนพื้นที่กว่า 6,000 ตารางเมตร ที่จัดแสดงหลักของพิพิธภัณฑ์ คือ พระราชวัง Long An โดยในปีค.ศ. 1909 พระราชวังแห่งนี้ได้ถูกปรับปรุงให้เป็นหอสมุด Library of Quoc Tu Giam (National Academy) พระราชวัง Long An มีสถาปัตยกรรมแบบ “trung thiem diep oc”  ซึ่งเป็นสถาปัตยกรรมแบบวังที่เป็นเอกลักษณ์ของเมืองเว้ ด้านในและด้านนอกของพระราชวังได้รับการตกแต่งอย่างสวยงามและประณีต

           ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2466 พระราชวัง Long An ได้ถูกใช้เป็นที่จัดแสดงของโบราณวัตถุกว่า 10,000 ชิ้น ซึ่งส่วนใหญ่เป็นข้าวของเครื่องใช้ในชีวิตประจำวัน ที่เกี่ยวข้องกับพิธีกรรมความเชื่อ และการปกป้องราชวงศ์เหงียน (ค.ศ. 1802-1945) นอกจากนี้ยังมีของขวัญ เครื่องราชบรรณาการจากต่างประเทศที่ราชวงศ์เหงียน มีสัมพันธไมตรีและทำการค้าด้วย โดยทั่วไปคือเซรามิคจีน ทองสัมฤทธิ์เคลือบเซรามิค และทองแดงฝรั่งเศส นอกจากนี้ Hue Museum of Royal Antiquities ยังเป็นสถานที่ที่เก็บรักษาโบราณวัตถุในสมัยอาณาจักรจาม (Cham) มากกว่า 80 ชิ้น ซึ่งเป็นโบราณวัตถุที่ค้นพบบริเวณ O and Ly (ปัจจุบันคือจังหวัด Quang Tri และ Thua Thien - Hue) และ Tra Kieu (ปัจจุบันคือจังหวัด Quang Nam)


ประติมากรรมภายในสวนแสดงถึงสงครามอินโดจีนในอดีตของเวียดนาม


ปืนใหญ่ที่ใช้ในสงคราม


การเดินทางจากกรุงเทพฯ ไปดานัง

           Hue Museum of Royal Antiquities ตั้งอยู่ในจังหวัดเถื่อเทียน เว้ (Thua Thien Hue) ทางภาคกลางของเวียดนาม ซึ่งนักท่องเที่ยวจากไทยส่วนใหญ่นิยมนั่งเครื่องบินไปลงที่สนามบิน Da Nang International Airport ในจังหวัดดานัง จากนั้นจึงเดินทางโดยรถยนต์ต่อไปยังสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ในเวียดนามกลาง  จากกรุงเทพฯ ไปดานัง นักท่องเที่ยวสามารถใช้บริการเที่ยวบินระหว่างประเทศบินไปลงที่ดานังได้โดยตรง มีสายการบินที่ให้บริการทั้งจากท่าอากาศยานนานาชาติดอนเมือง และท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ เที่ยวบินตรงใช้เวลาประมาณ 1.25 ชั่วโมง


การเดินทางไป
Hue Museum of Royal Antiquities

           จากท่าอากาศยานนานาชาติดานัง ไปยัง Hue Museum of Royal Antiquities มีระยะทาง 95.3 กิโลเมตร ใช้เวลาในการเดินทางโดยรถยนต์ประมาณ 2 ชั่วโมง โดยใช้ถนน Duong Nguyen Tat Thanh ไปทาง Nguyen Luong Bang/QL1A มุ่งไป Hoa Hiep Nam ตาม QL1A ไปทาง Nguyen Tat Thanh มุ่งไป tt. Phu Bai, Thi xa Huong Thuy เดินทางต่อไปบน Nguyen Tat Thanh ขับไปทาง Le Truc มุ่งไป Thuan Thanh, Thanh pho Hue

           วิธีที่ดีที่สุดในการเดินทางไปยัง Hue Museum of Royal Antiquities คือการนั่งรถยนต์ส่วนตัว รถแท็กซี่ หรือซื้อทัวร์


เวลาทำการเปิด
– ปิด

           ฤดูร้อน 6:30 – 17:30 น. ฤดูหนาว 7:00 – 17:00 น.

           *ปิดทุกวันจันทร์


อัตราค่าเข้าชม

           50,000 VND


ประตูทางเข้าพิพิธภัณฑ์ 


สิ่งที่ไม่ควรพลาดเมื่อไปเที่ยว
Hue Museum of Royal Antiquities

           นอกจากภายในพิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์และการปฏิวัติของเว้จะมีโบราณวัตถุและเครื่องปั้นดินเผาสมัยจามแล้ว ทางด้านซ้ายยังมีอาคารแยกอีกหลัง ที่จัดแสดงนิทรรศการเกี่ยวกับสงครามอินโดจีนครั้งที่ 1 ที่รบกับฝรั่งเศส ส่วนทางด้านขวาเป็นนิทรรศการเกี่ยวกับสงครามอินโดจีนครั้งที่ 2 ที่รบกับอเมริกา


เครื่องบินรบที่ครั้งหนึ่งเคยถูกใช้งานจริงในสงคราม


นักท่องเที่ยวแม้จะไม่หนาตาแต่ก็มีเดินทางมาเยี่ยมชมอยู่เรื่อยๆ


รถถังรบในสงคราม


เวลาที่เหมาะสมสำหรับการท่องเที่ยว

           ตลอดทั้งปี


ข้อมูลอื่นๆ ที่ควรรู้

           ภายในพิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์และการปฏิวัติของเว้ไม่อนุญาตให้นักท่องเที่ยวถ่ายภาพ


           นักท่องเที่ยวที่สนใจไปเที่ยวชม พิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์และการปฏิวัติของเว้ สามารถศึกษา ข้อมูลเพิ่มเติม ได้ที่

                       พิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์และการปฏิวัติของเว้

                       (Hue Museum of Royal Antiquities, Thua Tien Hue Province, Vietnam)

                       ระดับความนิยม : 

                       เวลาเปิด – ปิด : 7:00 - 17.00 น.           

                       อัตราค่าเข้าชม : 50,000 VND

                       ตั้งอยู่ที่ : จังหวัดเถื่อเทียน เว้ ประเทศเวียดนาม

                       โทรศัพท์ : (+84)543 524 429

                       เว็บไซต์ : https://www.facebook.com/Hue-Museum-of-Royal-Antiquities, http://huedisan.com.vn

                       ข้อมูลอื่นๆที่ควรรู้ : เว็บไซต์พยากรณ์อากาศ https://www.accuweather.com

                                       ศูนย์บริการข้อมูลท่องเที่ยวจังหวัดเถื่อเทียน เว้ https://www.visithue.vn

                                       ศูนย์บริการข้อมูลท่องเที่ยวประเทศเวียดนาม https://www.vietnamtourism.com

 

สถานที่อื่นๆที่น่าสนใจ

สะพานโจกากุระ โอฮาชิ จังหวัดอาโอโมริ ประเทศญี่ปุ่น

สะพานโจกากุระ โอฮาชิ (Jogakura Ohashi Bridge) ในเทือกเขาฮักโกดะทางตอนใต้ในเมืองอาโอโมริ เป็นสะพานแขวนคอนกรีตเสริมเหล็กแห่งแรกของญี่ปุ่น และยังถือเป็นสะพานแขวนที่สูงที่สุดในญี่ปุ่น นอกจากสถาปัตยกรรมอันโดดเด่นของตัวสะพานแล้ว สะพานโจกากุระ โอฮาชิยังขึ้นชื่อเรื่องวิวทิวทัศน์ที่งดงาม โดยเฉพาะในช่วงฤดูใบไม้เปลี่ยนสี

อ่านต่อ

พระใหญ่ไดบุทสึวัดเซเรียวจิ จังหวัดอาโอโมริ ประเทศญี่ปุ่น

พระใหญ่ไดบุทสึวัดเซเรียวจิ (Showa Daibutsu Seiryu-Ji) หรือ พระพุทธรูปไดบุทสึแห่งยุคโชวะ เป็นพระพุทธรูปสำริดขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศญี่ปุ่น ความสูง 21.35 เมตร น้ำหนัก 77 ตันที่ประดิษฐานอยู่ภายในวัดเซเรียวจิ จังหวัดอาโอโมริ

อ่านต่อ

ตลาดปลาอาอูกะ จังหวัดอาโอโมริ ประเทศญี่ปุ่น

ตลาดปลาอาอูกะ (Auga Fresh Market) ศูนย์กลางจำหน่ายอาหารทะเลสดใหม่จากท่าเรืออาโอโมริ ที่เป็นเหมือนครัวของเมืองนี้และเป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่นักท่องเที่ยวไม่อาจพลาด

อ่านต่อ

รูปปั้นโมอาย ซัปโปโร ประเทศญี่ปุ่น

รูปปั้นโมอาย (Moai) เป็นรูปปั้นหินซึ่งมีรูปร่างคล้ายมนุษย์และส่วนศีรษะมีขนาดใหญ่เด่นชัด เป็นหนึ่งในสถานที่ที่ดึงดูดนักท่องเที่ยว เป็นจุดถ่ายรูปที่สวยงาม และเป็นสัญลักษณ์ของเมืองซัปโปโร

อ่านต่อ

ตลาดปลานิโจ ซัปโปโร ประเทศญี่ปุ่น

ตลาดปลานิโจ (Nijo Fish Market) เป็นตลาดปลาขนาดใหญ่ในเมืองซัปโปโรที่มีประวัติศาสตร์อันยาวนานกว่า 100 ปี ตลาดแห่งนี้โด่งดังจากอาหารทะเลสดใหม่หลากหลายชนิด ร้านอาหาร และบรรยากาศที่คึกคัก เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งจุดท่องเที่ยวสำคัญของนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวซัปโปโรจะต้องไม่พลาด

อ่านต่อ

ชิโตเสะเอาท์เล็ตมอลล์ เรระ ซัปโปโร ประเทศญี่ปุ่น

ชิโตเสะเอาท์เล็ตมอลล์ เรระ (Chitose Outlet Mall Rera) หนึ่งในเอาท์เล็ตมอลล์ขนาดใหญ่และได้รับความนิยมมากที่สุดบนเกาะฮอกไกโด ซึ่งอยู่ห่างจากสนามบิน New Chitose Airport เพียง 10 นาที

อ่านต่อ

คลองโอตารุ ฮอกไกโด ประเทศญี่ปุ่น

คลองโอตารุ (Otaru Canal) เคยเป็นศูนย์กลางการค้าทางทะเลที่สำคัญของฮอกไกโดในอดีต ปัจจุบันยังคงมีอาคารเก่าแก่เรียงรายริมคลอง สะท้อนภาพวิถีชีวิตในอดีตให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัส

อ่านต่อ

เนินแห่งพระพุทธเจ้า ซัปโปโร ประเทศญี่ปุ่น

เนินแห่งพระพุทธเจ้า (Hill of the Buddha) สถานที่ท่องเที่ยวอีกหนึ่งจุดที่น่าสนใจของซัปโปโร โดดเด่นด้วยเศียรของพระรูปที่โผล่พ้นเนินเขาขึ้นมา ซึ่งตั้งอยู่ภายในบริเวณเดียวกันกับรูปปั้นหินโมอาย (Moai Statue) ฉายา “สโตนเฮนจ์แห่งฮอกไกโด”

อ่านต่อ

อามาโนะฮาชิดาเตะ พาร์ค จังหวัดเกียวโต ประเทศญี่ปุ่น

อามาโนะฮาชิดาเตะ พาร์ค (Amanohashidate Park) ตั้งอยู่ทางทิศใต้ของสันทรายอามาโนะฮาชิดาเตะ ซึ่งเป็นจุดชมวิวที่ได้ชื่อว่าสวยที่สุดติด 1 ใน 3 ของญี่ปุ่นมาเป็นเวลานาน และมีประวัติศาสตร์ยาวนานนับพันปี ภายในอามาโนะฮาชิดาเตะเรียงรายไปด้วยทิวของต้นสน ทางเดินทอดยาว มีสะพานอันเป็นแลนด์มาร์กสำคัญ ตลอดจนศาลเจ้าให้แวะสักการบูชา

อ่านต่อ

วัดซันจูซันเก็นโด จังหวัดเกียวโต ประเทศญี่ปุ่น

วัดซันจูซันเก็นโด (Sanjusanjen-do Temple) เป็นวัดพุทธนิกายเท็นได ที่ตั้งอยู่ในย่านฮิกาชิยามะ เมืองเกียวโต ประเทศญี่ปุ่น ตัววัดมีชื่อเสียงโดดเด่นด้วยองค์เจ้าแม่กวนอิมปางค์ประทานพร (Senju Kannon) จำนวน 1,001 องค์ ประดิษฐานอยู่ภายในวิหารไม้ยาว 120 เมตร ซึ่งถือเป็นวิหารไม้ที่ยาวที่สุดในญี่ปุ่น

อ่านต่อ
สถานที่อื่นๆที่น่าสนใจ