สะพานมังกร เมืองดานัง ประเทศเวียดนาม

  • อ่าน (12,397)
  • By Webmaster
  • 15:31:25 | 4 ส.ค. 2566

สะพานมังกร เมืองดานัง ประเทศเวียดนาม

Dragon Bridge, Da Nang, Vietnam

Dragon Bridge

              สะพานมังกร (Dragon Bridge) คือ สะพานข้ามแม่น้ำฮัน (Han River) ที่เมืองดานัง ที่สุดของแลนด์มาร์กที่นักท่องเที่ยวไม่อาจพลาดเมื่อแวะไปเยือนเมืองดานัง

Dragon Bridge


ประวัติ

           สะพานมังกร สะพานแห่งนี้เริ่มก่อสร้างเมื่อวันที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ. 2553 ออกแบบโดยที่ปรึกษาวิศวกรรม Ammann & Whitney และกลุ่มหลุยส์ เบอร์เกอร์ (Louis Berger Group) ช่วงสะพานหลักเสร็จสมบูรณ์เมื่อวันที่ 26 ตุลาคม พ.ศ. 2555 สะพานมังกรมีความยาว 666 เมตร กว้าง 37.5 เมตร มีถนน 6 ช่องจราจร ใช้งบประมาณการสร้างร่วม 1.5 ล้านล้านดง (88 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) และเปิดให้บริการสู่ประชาชนเป็นครั้งแรกเมื่อวันที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2556 เพื่อฉลองครบรอบ 38 ปีของอิสรภาพเมืองดานัง สะพานถูกออกแบบและสร้างในรูปร่างของมังกร นอกจากนี้ยังมีการแสดงไฟที่จะเปลี่ยนสีสันไปมาบนตัวมังกร และที่พิเศษไปกว่านั้นคือมังกรจะพ่นไฟและน้ำในทุกๆ คืนวันเสาร์และอาทิตย์

Dragon Bridge
ดรากอนบริดจ์สีเหลืองทองในเวลากลางวัน กับประชาชนที่ใช้เป็นเส้นทางสัญจรไปมา

Dragon Bridge
สะพานความยาว 666 เมตร

Dragon Bridge
ความงดงามและอลังการของดรากอนบริดจ์ในยามค่ำคืน

Dragon Bridge
สะพานออกแบบโดยที่ปรึกษาวิศวกรรม Ammann & Whitney และกลุ่ม Louis Berger Group

Dragon Bridge
ไฟ Led ประดับสะพานมังกรเปลี่ยนเป็นสีสันต่างๆ


การเดินทางจากกรุงเทพฯ ไปดานัง

           ดรากอนบริดจ์ตั้งอยู่ในจังหวัดดานัง จากกรุงเทพฯ ไปดานัง นักท่องเที่ยวสามารถใช้บริการเที่ยวบินระหว่างประเทศบินไปลงที่ดานังได้โดยตรง มีสายการบินที่ให้บริการทั้งจากท่าอากาศยานนานาชาติดอนเมือง และท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ เที่ยวบินตรงใช้เวลาประมาณ 1.25 ชั่วโมง


การเดินทางไป Dragon Bridge

           จากท่าอากาศยานนานาชาติดานังไปยังดรากอนบริดจ์ มีระยะทาง 3 กิโลเมตร ใช้เวลาในการเดินทางโดยรถยนต์ประมาณ 10 นาที  วิธีที่สะดวกที่สุดคือเรียกใช้บริการแท็กซี่  โดยใช้เส้นทางที่ไปยัง Hoa Thuan Tây จากนั้นเดินทางต่อไปบน Duy Tan ใช้ Tran Thi Ly และ Ngo Quyen ไปทาง Cau Rong/Cau Rong Da Nang เพื่อไปยังสะพาน Dragon Bridge

 


เวลาทำการเปิด – ปิด

           17:30 - 23:55 น.


อัตราค่าเข้าชม

           ไม่เสียค่าเข้าชม

Dragon Bridge
สะพานดรากอนบริดจ์เมื่อมองจากบนเรือ DHC Yacht ใกล้กับ Love Bridge Da Nang


สิ่งที่ไม่ควรพลาดเมื่อไปเที่ยว Dragon Bridge

           ทุกๆ คืนวันเสาร์และอาทิตย์ นอกจากที่ตัวมังกรจะเปลี่ยนสีสันไปมาอย่างสวยงามแล้ว เมื่อถึงเวลา 21.00 น. มังกรสีเหลืองทองยังจะพ่นไฟและน้ำโชว์ อย่างละร่วมสิบกว่าลูก เป็นที่น่าตื่นตาตื่นใจที่นักท่องเที่ยวไม่ควรพลาดเฝ้ารอชม ทั้งนี้ ปริมาณนักท่องเที่ยวค่อนข้างจะหนาแน่นมาก  โดยเฉพาะบนตัวสะพานที่จะปิดการสัญจรของรถเพื่อให้คนเดินเท่านั้น


เวลาที่เหมาะสมสำหรับการท่องเที่ยว

           ตลอดทั้งปี


ข้อมูลอื่นๆ ที่ควรรู้

           ระหว่างการแสดงไฟสะพานจะปิดการสัญจรสำหรับรถและเปิดให้คนเดินเท่านั้น บริเวณใกล้ๆ กับดรากอนบริดจ์ คือ ถนนบักดัง (Bach Dang Street) เป็นย่านที่นักท่องเที่ยวนิยมมาเดินเล่น จุดเด่นของย่านนี้คือ ถนนที่ทอดยาวไปตามฝั่งตะวันตกของแม่น้ำหาน แม่น้ำสายสำคัญของดานัง รวมทั้งเป็นที่ตั้งของตลาดหานที่มีของกินอร่อยๆ มากมายให้นักท่องเที่ยวได้เดินเลือกซื้อเลือกชิมพร้อมๆ กับชมสถาปัตยกรรมที่สวยงามตั้งแต่ยุคอาณานิคมของฝรั่งเศส

Dragon Bridge
มองจาก Love Bridge

Dragon Bridge
บางบรรยากาศก็ทำให้รู้สึกนึกถึงเมอร์ไลออนที่สิงคโปร์


ที่พักแนะนำ

             Vinpearl Riverfont Condotel Da Nang เป็นโรงแรม 5 ดาว ห้องพักขนาด 200 ห้อง สะอาด นอนสบาย กว้างขวาง อาหารเช้าอร่อย พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน เดินทางสะดวกสบาย ใกล้สนามบิน นอกจากนี้ยังมีรูมเซอร์วิส บริการรับส่งสนามบิน 24 ชั่วโมง ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://vinpearlcondotel.com/en/vinpearl-riverfront-condotel-da-nang/

Dragon Bridge


           นักท่องเที่ยวที่สนใจไปเที่ยวชม ดรากอนบริดจ์ สามารถศึกษา ข้อมูลเพิ่มเติม ได้ที่

                       ดรากอนบริดจ์ เมืองดานัง ประเทศเวียดนาม

                       (Dragon Bridge, Da Nang, Vietnam)

                       ระดับความนิยม : 

                       อัตราค่าเข้าชม : ไม่เสียค่าเข้าชม

                       เวลาเปิด – ปิด : 17:30 - 23:55 น.

                       ตั้งอยู่ที่ : เมืองดานัง ประเทศเวียดนาม

                       โทรศัพท์ : (+84)511 355 0111

                       เว็บไซต์ : https://danangfantasticity.com/en/attractions/da-nangs-bridges/dragon-bridge.html

                       ข้อมูลอื่นๆที่ควรรู้ : เว็บไซต์พยากรณ์อากาศ https://www.accuweather.com/

                                                    ศูนย์บริการข้อมูลท่องเที่ยวเมืองดานัง https://danangfantasticity.com

                                                    ศูนย์บริการข้อมูลท่องเที่ยวประเทศเวียดนาม http://www.vietnamtourism.com

 

สถานที่อื่นๆที่น่าสนใจ

สะพานโจกากุระ โอฮาชิ จังหวัดอาโอโมริ ประเทศญี่ปุ่น

สะพานโจกากุระ โอฮาชิ (Jogakura Ohashi Bridge) ในเทือกเขาฮักโกดะทางตอนใต้ในเมืองอาโอโมริ เป็นสะพานแขวนคอนกรีตเสริมเหล็กแห่งแรกของญี่ปุ่น และยังถือเป็นสะพานแขวนที่สูงที่สุดในญี่ปุ่น นอกจากสถาปัตยกรรมอันโดดเด่นของตัวสะพานแล้ว สะพานโจกากุระ โอฮาชิยังขึ้นชื่อเรื่องวิวทิวทัศน์ที่งดงาม โดยเฉพาะในช่วงฤดูใบไม้เปลี่ยนสี

อ่านต่อ

พระใหญ่ไดบุทสึวัดเซเรียวจิ จังหวัดอาโอโมริ ประเทศญี่ปุ่น

พระใหญ่ไดบุทสึวัดเซเรียวจิ (Showa Daibutsu Seiryu-Ji) หรือ พระพุทธรูปไดบุทสึแห่งยุคโชวะ เป็นพระพุทธรูปสำริดขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศญี่ปุ่น ความสูง 21.35 เมตร น้ำหนัก 77 ตันที่ประดิษฐานอยู่ภายในวัดเซเรียวจิ จังหวัดอาโอโมริ

อ่านต่อ

ตลาดปลาอาอูกะ จังหวัดอาโอโมริ ประเทศญี่ปุ่น

ตลาดปลาอาอูกะ (Auga Fresh Market) ศูนย์กลางจำหน่ายอาหารทะเลสดใหม่จากท่าเรืออาโอโมริ ที่เป็นเหมือนครัวของเมืองนี้และเป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่นักท่องเที่ยวไม่อาจพลาด

อ่านต่อ

รูปปั้นโมอาย ซัปโปโร ประเทศญี่ปุ่น

รูปปั้นโมอาย (Moai) เป็นรูปปั้นหินซึ่งมีรูปร่างคล้ายมนุษย์และส่วนศีรษะมีขนาดใหญ่เด่นชัด เป็นหนึ่งในสถานที่ที่ดึงดูดนักท่องเที่ยว เป็นจุดถ่ายรูปที่สวยงาม และเป็นสัญลักษณ์ของเมืองซัปโปโร

อ่านต่อ

ตลาดปลานิโจ ซัปโปโร ประเทศญี่ปุ่น

ตลาดปลานิโจ (Nijo Fish Market) เป็นตลาดปลาขนาดใหญ่ในเมืองซัปโปโรที่มีประวัติศาสตร์อันยาวนานกว่า 100 ปี ตลาดแห่งนี้โด่งดังจากอาหารทะเลสดใหม่หลากหลายชนิด ร้านอาหาร และบรรยากาศที่คึกคัก เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งจุดท่องเที่ยวสำคัญของนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวซัปโปโรจะต้องไม่พลาด

อ่านต่อ

ชิโตเสะเอาท์เล็ตมอลล์ เรระ ซัปโปโร ประเทศญี่ปุ่น

ชิโตเสะเอาท์เล็ตมอลล์ เรระ (Chitose Outlet Mall Rera) หนึ่งในเอาท์เล็ตมอลล์ขนาดใหญ่และได้รับความนิยมมากที่สุดบนเกาะฮอกไกโด ซึ่งอยู่ห่างจากสนามบิน New Chitose Airport เพียง 10 นาที

อ่านต่อ

คลองโอตารุ ฮอกไกโด ประเทศญี่ปุ่น

คลองโอตารุ (Otaru Canal) เคยเป็นศูนย์กลางการค้าทางทะเลที่สำคัญของฮอกไกโดในอดีต ปัจจุบันยังคงมีอาคารเก่าแก่เรียงรายริมคลอง สะท้อนภาพวิถีชีวิตในอดีตให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัส

อ่านต่อ

เนินแห่งพระพุทธเจ้า ซัปโปโร ประเทศญี่ปุ่น

เนินแห่งพระพุทธเจ้า (Hill of the Buddha) สถานที่ท่องเที่ยวอีกหนึ่งจุดที่น่าสนใจของซัปโปโร โดดเด่นด้วยเศียรของพระรูปที่โผล่พ้นเนินเขาขึ้นมา ซึ่งตั้งอยู่ภายในบริเวณเดียวกันกับรูปปั้นหินโมอาย (Moai Statue) ฉายา “สโตนเฮนจ์แห่งฮอกไกโด”

อ่านต่อ

อามาโนะฮาชิดาเตะ พาร์ค จังหวัดเกียวโต ประเทศญี่ปุ่น

อามาโนะฮาชิดาเตะ พาร์ค (Amanohashidate Park) ตั้งอยู่ทางทิศใต้ของสันทรายอามาโนะฮาชิดาเตะ ซึ่งเป็นจุดชมวิวที่ได้ชื่อว่าสวยที่สุดติด 1 ใน 3 ของญี่ปุ่นมาเป็นเวลานาน และมีประวัติศาสตร์ยาวนานนับพันปี ภายในอามาโนะฮาชิดาเตะเรียงรายไปด้วยทิวของต้นสน ทางเดินทอดยาว มีสะพานอันเป็นแลนด์มาร์กสำคัญ ตลอดจนศาลเจ้าให้แวะสักการบูชา

อ่านต่อ

วัดซันจูซันเก็นโด จังหวัดเกียวโต ประเทศญี่ปุ่น

วัดซันจูซันเก็นโด (Sanjusanjen-do Temple) เป็นวัดพุทธนิกายเท็นได ที่ตั้งอยู่ในย่านฮิกาชิยามะ เมืองเกียวโต ประเทศญี่ปุ่น ตัววัดมีชื่อเสียงโดดเด่นด้วยองค์เจ้าแม่กวนอิมปางค์ประทานพร (Senju Kannon) จำนวน 1,001 องค์ ประดิษฐานอยู่ภายในวิหารไม้ยาว 120 เมตร ซึ่งถือเป็นวิหารไม้ที่ยาวที่สุดในญี่ปุ่น

อ่านต่อ
สถานที่อื่นๆที่น่าสนใจ