9 มุมสวยถ่ายภาพ ไทเป 101 ไต้หวัน

  • อ่าน (17,305)
  • By Webmaster
  • 17:45:51 | 6 ธ.ค. 2561

9 มุมสวยถ่ายภาพ ไทเป 101 ไต้หวัน

9 Best Photo Spots of Taipei 101, Taiwan

           Taipei 101 ถือเป็นอาคารที่เคยครองตำแหน่งตึกที่สูงที่สุดในโลกมาจนถึงปี 2010 และเป็นอาคารซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของไต้หวันในปัจจุบัน พื้นที่ด้านในมีทั้งร้านอาหาร ศูนย์การค้า สำนักงาน และยังมีจุดชมวิวในร่มที่ชั้น 89 และจุดชมวิวแบบกลางแจ้งที่ชั้น 91 ซึ่งสามารถมองเห็นทัศนียภาพรอบเมืองไทเปได้อย่างงดงาม

           ด้วยความสูงถึง 509 เมตรของตัวอาคาร ทำให้ไม่ว่าจะอยู่ในมุมใดของเมือง ก็มีโอกาสที่จะมองเห็นอาคาร Taipei 101 อยู่เสมอ จนมีมุมถ่ายภาพสวยๆ มากมายที่ palanla.com ได้ออกเดินทางไปเก็บรวบรวมและนำมาแนะนำให้กับทุกคนที่มีแผนการเดินทางท่องเที่ยวที่ไต้หวัน


1. มุมถ่ายภาพจากชั้น 43 โรงแรม Shangrila Taipei

            จุดถ่ายภาพจุดแรกที่อยากแนะนำถือเป็นจุดที่พิเศษและไม่ได้เป็นที่พบเห็นมากนัก เนื่องจากเป็นจุดถ่ายภาพจากชั้น 43 ของโรงแรมแชงกรีล่า ไทเป ซึ่งสงวนไว้สำหรับแขกของโรงแรมเท่านั้น ด้วยตำแหน่งและความสูงของโรงแรมที่ไม่มีตึกสูงอื่นๆ มาบดบัง ทำให้สามารถมองเห็นตึก Taipei 101 และวิวทิวทัศน์ของเมืองโดยรอบได้อย่างสวยงาม พร้อมกับมีแนวภูเขาช้างเป็นฉากหลัง

คำแนะนำในการถ่ายภาพ : จุดถ่ายภาพนี้สงวนสำหรับแขกที่เข้าพักในโรงแรม Shangrila เท่านั้น

พิกัด GPS : 25°01'34.0"N 121°32'58.3"E


2. มุมถ่ายภาพกับอาคาร Taipei World Trade Center

           ด้วยรูปลักษณ์อันทันสมัยของตึก Taipei 101 เมื่อนำมาจับคู่กับหน้าตาอันล้ำสมัยไม่แพ้กันของอาคาร Taipei World Trade Center ซึ่งตั้งอยู่ใกล้กับโรงแรม Grand Hyatt Taipei จึงทำให้ออกมาเป็นอีกหนึ่งมุมถ่ายภาพที่น่าสนใจ เนื่องจากตัวโรงแรมนั้นตั้งอยู่แทบจะติดกับตึก Taipei 101 จึงสามารถเดินหามุมสวยๆ บริเวณรอบโรงแรมได้ในทุกช่วงเวลา โดยหากรอให้ถึงช่วงกลางคืนที่ทั้ง Taipei 101 และอาคารอื่นๆ โดยรอบเปิดไฟ ก็จะยิ่งได้ภาพที่งดงามมากขึ้นอีกเป็นพิเศษ

พิกัด GPS : 25°02'06.2"N 121°33'39.4"E


3. มุมถ่ายภาพจากสะพานลอยบนถนน Xinyi

           สำหรับใครที่อยากได้มุมถ่ายภาพกลางคืนของตึก Taipei 101 และแสงไฟจากรถสวยๆ จากรถยนต์ บริเวณถนน Xinyi ถือเป็นถนนสายหลักสายหนึ่งที่ทอดยาวตรงไปสู่ตึก Taipei 101 และยังมีสะพานลอยที่เราสามารถเดินขึ้นไปถ่ายภาพจากมุมสูงได้อย่างสวยงามและปลอดภัย  สำหรับใครที่อยากกางขาตั้งกล้องเพื่อถ่ายภาพตอนกลางคืน พื้นที่บนสะพานลอยนั้นมีไม่เยอะมากนัก จึงอาจต้องเลือกใช้ขาตั้งกล้องขนาดเล็ก หรือต้องคอยระวังผู้คนที่เดินผ่านไปมาด้วยเช่นกัน  

พิกัด GPS : 25°01'58.9"N 121°33'34.9"E


4. มุมถ่ายภาพจากถนน Xinyi

           นอกจากบนสะพานลอยแล้ว ถนน Xinyi ยังเป็นถนนสายยาวที่เราสามารถเดินหามุมถ่ายภาพมาได้เรื่อยๆ ตลอดสองข้างทาง และไม่ว่าจะเดินมาไกลแค่ไหนก็ยังสามารถมองเห็นตึก Taipei 101 ได้อย่างชัดเจนเสมอ เราจึงสามารถมองหาอาคารต่างๆ ที่อยู่สองฟากฝั่ง หรือรถราที่วิ่งไปมา เพื่อบันทึกภาพในจังหวะสวยๆ ได้ตลอดทั้งวัน และด้วยพื้นที่ทางเท้าอันกว้างใหญ่ ใครที่อยากกางขาตั้งกล้องเพื่อถ่ายภาพในตอนกลางคืนก็สามารถทำได้อย่างสะดวกสบายเช่นกัน

พิกัด GPS : 25°01'59.0"N 121°33'24.1"E


5. มุมถ่ายภาพจาก Taipei City Hall

           แม้ว่าไทเปจะเป็นเมืองใหญ่ แต่ก็มีมุมที่ให้สัมผัสกับธรรมชาติอยู่มากมาย นอกจากภูเขาช้างอันมีชื่อเสียงแล้ว ก็ยังมีสวนสาธารณะต่างๆ ที่กระจายตัวอยู่รอบเมือง โดยใครที่อยากถ่ายรูปตึก Taipei 101 คู่กับต้นไม้หรือดอกไม้สวยๆ บริเวณรอบๆ Taipei City Hall ถือเป็นจุดที่เต็มไปด้วยพื้นที่สีเขียวที่สามารถเดินหามุมถ่ายภาพได้อย่างหลากหลายและเพลิดเพลิน และความสวยงามที่ได้ยังเปลี่ยนแปลงไปตามแต่ละฤดูกาลอีกด้วย

พิกัด GPS : 25°02'12.7"N 121°33'55.2"E


6. มุมถ่ายภาพจาก Sun Yat Sen Memorial Hall

           Sun Yat Sen Memorial Hall ถือเป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในเมืองไทเป ซึ่งมักจะมีนักท่องเที่ยวแวะมาเยือนตลอดทั้งวัน และด้วยพื้นที่อันกว้างใหญ่ จึงทำให้เป็นอีกหนึ่งจุดที่สามารถมองเห็นตึก Taipei 101 ได้ค่อนข้างชัดเจน และมีมุมถ่ายรูปสวยๆ ให้เลือกมากมาย โดยจุดที่เราแนะนำนี้อยู่บริเวณด้านหน้าของอาคารหลัก ใกล้กับสระน้ำขนาดใหญ่ ซึ่งสามารถมองเห็นทั้งต้นไม้เขียวขจีภายในบริเวณ คู่กับ Taipei 101 ที่สูงตระหง่านอยู่ในจุดเดียวกัน

พิกัด GPS : 25°02'21.7"N 121°33'36.6"E


7. มุมถ่ายภาพจากภูเขา Elephant 1

           จุดถ่ายภาพ Taipei 101 ที่เป็นที่นิยมมากที่สุดในไทเป คือการเดินขึ้นไปบนภูเขาช้าง หรือภูเขาเซี่ยงซาน (Xiangshan) แต่อาจเป็นจุดที่ต้องออกแรงกันสักเล็กน้อย เพราะกว่าจะไปถึงจุดถ่ายภาพแต่ละจุดนั้นจำเป็นจะต้องเดินขึ้นไปตามทางเดินบนภูเขา โดยจุดที่ 1 นี้ถือเป็นจุดที่อยู่ต่ำที่สุดของภูเขา ซึ่งจะมีแนวภูเขาบดบังเล็กน้อย ใช้เวลาเดินขึ้นไปจากจุดเริ่มต้นประมาณ 30-40 นาที ซึ่งจะเริ่มมองเห็นเมืองไทเปทั้งเมือง พร้อมกับตึก Taipei 101 ที่ตั้งตระหง่านอยู่ตรงกลาง

ช่วงเวลาถ่ายภาพที่แนะนำ : ก่อนพระอาทิตย์ตกเล็กน้อย หรือหลัง 17.00 น. เป็นต้นไป

พิกัด GPS : 25°01'37.9"N 121°34'23.5"E


8. มุมถ่ายภาพจากภูเขา Elephant 2

          ใช้เวลาเดินขึ้นภูเขาต่อจากจุดแรกมาอีกประมาณ 10 นาที ก็จะพบกับจุดถ่ายภาพจุดที่สอง ซึ่งอยู่บนความสูงประมาณ 138 เมตร จากจุดนี้ทัศนียภาพของเมืองไทเปและ Taipei 101 จะเริ่มเปลี่ยนมาเป็นอีกรูปแบบหนึ่ง แนวภูเขาจะเริ่มบดบังวิวน้อยลง มองเห็นเส้นถนนที่ถอดยาวไปสู่ตึก Taipei 101 ซึ่งจะมีความงดงามมากขึ้นเป็นพิเศษหากได้มาเยือนในตอนค่ำ

ช่วงเวลาถ่ายภาพที่แนะนำ : ก่อนพระอาทิตย์ตกเล็กน้อย หรือหลัง 17.00 น. เป็นต้นไป

พิกัด GPS : 25°01'36.8"N 121°34'27.1"E


9. มุมถ่ายภาพจากภูเขา Elephant 3

           จุดสุดท้ายอยู่บนความสูงประมาณ 160 เมตร และใช้เวลาเดินต่อมาจากจุดที่สองอีก 15 นาที แม้จะไม่ใช่จุดที่สูงที่สุดของภูเขาช้าง แต่ก็ถือเป็นจุดที่มองเห็นภาพของเมืองในมุมสูงที่ค่อนข้างสมบูรณ์ การเรียงตัวของตึกอยู่ในตำแหน่งที่ค่อนข้างลงตัว และเรายังสามารถเลือกใช้ดอกไม้ หรือกิ่งไม้ต่างๆ จากบริเวณรอบๆ จุดชมวิวมาเป็นฉากหน้าในการถ่ายภาพได้เช่นกัน

ช่วงเวลาถ่ายภาพที่แนะนำ : ก่อนพระอาทิตย์ตกเล็กน้อย หรือหลัง 17.00 น. เป็นต้นไป

พิกัด GPS : 25°01'38.6"N 121°34'34.4"E


ข้อมูลอื่นๆที่ควรรู้ : เว็บไซต์พยากรณ์อากาศ https://www.accuweather.com/

                   การท่องเที่ยวไต้หวัน https://eng.taiwan.net.tw/

                   ข้อมูลรถไฟฟ้าไทเป https://english.metro.taipei/

                   สกุลเงินที่ใช้ : ดอลล่าร์ไต้หวัน (TWD)

                   ตรวจสอบอัตราแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ https://www.xe.com/currencyconverter/

                  

                   สำนักงานเศรษฐกิจและวัฒนธรรมไทเปประจำประเทศไทย https://www.roc-taiwan.org/th_th/

 

สถานที่อื่นๆที่น่าสนใจ

ล่องบอลลูนชม 2 ดินแดนมรดกโลก…พุกาม & คัปปาโดเชีย

หากเอ่ยถึง “พุกาม” (Bagan) เชื่อว่าคงจะนึกถึงสิ่งอื่นใดไปไม่ได้ นอกจากทะเลเจดีย์นับพันที่สร้างมาตั้งแต่สมัยโบราณ ตั้งเรียงรายอยู่บริเวณพื้นที่ของเขตเขตมัณฑะเลย์ ประเทศเมียนมาร์ และหากเอ่ยถึง “คัปปาโดเชีย” (Cappadocia) ประเทศตุรกีหรือตุรเคีย แน่นอนว่าก็คงจะต้องมีภาพของบอลลูนหลากสีลอยล่องอยู่เหนือภูมิประเทศแปลกตา ที่เต็มไปด้วยกลุ่มภูเขาหินรูปกรวยโผล่ขึ้นมาจากพื้นดิน... ในครั้งนี้ Palanla จะพาออกเดินทางไปสัมผัสกับความน่าอัศจรรย์ของ 2 ดินแดนมรดกโลก “พุกาม” และ “คัปปาโดเชีย” ด้วยมุมมองจากบนท้องฟ้าผ่านการล่องบอลลูนลมร้อน พร้อมแล้วไปด้วยกัน!

อ่านต่อ

เกรย์ไฟรเออร์บ็อบบี้ (Greyfriars Bobby Statue) & ฮาจิโกะ (Hachiko)

สุนัข ได้ชื่อว่าเป็นเพื่อนที่แสนดีและซื่อสัตย์ของมนุษย์มายาวนานอยู่ทุกหนแห่งของโลกใบนี้ หลายๆ เรื่องราวถูกถ่ายทอดความประทับใจออกมาผ่านภาพยนตร์ หนังสือ ตลอดจนสร้างเป็นรูปปั้นอนุสรณ์สถานเพื่อเชิดชูและระลึกถึงความรักอันบริสุทธิ์ที่เจ้าตูบและมนุษย์มีต่อกัน เช่นเดียวกับรูปปั้นของสุนัขผู้ซื่อสัตย์ 2 แห่งที่ Palanla จะพาไปชมในวันนี้ ที่แรกคือ รูปปั้นสุนัขเกรย์ไฟรเออร์บ็อบบี้ (Greyfriars Bobby Statue) เมืองเอดินเบอระ ประเทศสกอตแลนด์ และอีกที่คือ รูปปั้นสุนัขฮาจิโกะ (Hachiko) ที่เมืองโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

อ่านต่อ

ฮาจิโกะ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

ฮาจิโกะ (Hachiko) คือ รูปปั้นของสุนัขผู้ซื่อสัตย์ที่ไปรอรับเจ้าของที่สถานีชิบูย่าทุกวัน แม้เจ้าของจะจากไปแล้ว มันก็ยังคงเฝ้ารออยู่ที่เดิมเวลาเดิมเป็นเวลานานถึง 10 ปีเต็ม ความประทับใจของชาวญี่ปุ่นที่มีต่อสุนัขตัวนี้ กลายมาเป็นรูปปั้นซึ่งเป็นจุดนัดพบสำคัญและเป็นจุดเช็คอินที่ห้ามพลาดของชิบูย่า

อ่านต่อ

นิเซโกะ ซัปโปโร ประเทศญี่ปุ่น

นิเซโกะ (Niseko) เมืองสกีรีสอร์ทยอดนิยมของญี่ปุ่นที่ตั้งอยู่บนภูเขานิเซโกะ-อันนูปูริ (Niseko - Annupuri) ซึ่งมีความสูงถึง 1,300 เมตรเหนือระดับน้ำทะเล นับเป็นภูเขาที่สูงที่สุดในบรรดาเทือกเขานิเซโกะ นิเซโกะขึ้นชื่อในเรืองของหิมะที่มีผงนุ่ม ละเอียด เหมือนฝุ่นแป้งและเป็นสวรรค์ของผู้ที่ชื่นชอบการเล่นสกี

อ่านต่อ

หมู่บ้านน้ำอูเจิ้น เมืองถงเซียง มณฑลเจ้อเจียง ประเทศจีน

หมู่บ้านน้ำอูเจิ้น (Wuzhen Water Town) ฉายา "เวนิสแห่งตะวันออก" เป็นเมืองโบราณอายุกว่า 7,000 ปีที่เหมือนย้อนเวลาพากลับไปในอดีต ด้วยบ้านเรือนบรรยากาศแบบจีนโบราณ มีคลองน้ำล้อมรอบ สะพานหินทรงโค้ง และผู้คนที่ยังคงใช้เรือในการสัญจรไปมา

อ่านต่อ

วัดหลิงอิ่น เมืองหางโจว มณฑลเจ้อเจียง ประเทศจีน

วัดหลิงอิ่น (Lingyin Temple) เป็นวัดพุทธโบราณอายุมากถึง 1,600 ปี โอบล้อมไปด้วยเนินเขาที่ปกคลุมด้วยต้นไม้ เป็นที่ประดิษฐานพระธาตุและงานแกะสลักทางพุทธศาสนามากมายที่มีประวัติยาวนาน เชื่อมโยมกับจุดกำเนิดของพระอรหันต์ “จี้กง” วัดแห่งนี้จึงเป็นวัดพุทธที่เก่าแก่และสำคัญที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศจีน

อ่านต่อ

ทะเลสาบซีหู เมืองหางโจว มณฑลเจ้อเจียง ประเทศจีน

ทะเลสาบซีหู หรือ ทะเลสาบตะวันตก (Xi Hu West Lake) เป็นสถานที่ที่มีชื่อเสียงที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศจีน ซึ่งเป็นที่รู้จักในเรื่องความงามตามธรรมชาติ สถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ และต้นกำเนิดตำนานความรักของนางพญางูขาวอันโด่งดัง

อ่านต่อ

ถนนเก่าเหอฟาง เมืองหางโจว มณฑลเจ้อเจียง ประเทศจีน

ถนนเก่าเหอฟาง (Hefang Old Street) ถนนเก่าเหอฟาง ถนนอายุเก่าแก่กว่า 800 ปี ซึ่งเคยเป็นศูนย์กลางการค้าที่คึกคักของหางโจว ถนนเส้นนี้จะทำให้นักท่องเที่ยวได้ย้อนเวลากลับไปในอดีตและสัมผัสเสน่ห์แบบดั้งเดิมของเมืองนี้ ได้ซึมซับกับวัฒนธรรมท้องถิ่น และลิ้มรสอาหารพื้นเมืองอร่อยๆ

อ่านต่อ

เจดีย์เหลยเฟิง เมืองหางโจว มณฑลเจ้อเจียง ประเทศจีน

เจดีย์เหลยเฟิง (Leifeng Pagoda) สถาปัตยกรรมงามสง่าบนเนินเขา ริมทะเลสาบซีหู ในหางโจว ประเทศจีน สถานที่ที่มีประวัติศาสตร์อันยาวนาน เชื่อมโยงกับตำนานนางพญางูขาว และมีความสวยงามจนได้รับการเรียกขานว่า “อาทิตย์อัสดงที่เหลยเฟิง”

อ่านต่อ

มิตซุย เอาท์เล็ต พาร์ค จังหวัดชิบะ ประเทศญี่ปุ่น

มิตซุย เอาท์เล็ต พาร์ค (Mitsui Outlet Park Kisarazu) เอาท์เล็ตขนาดใหญ่ บรรยากาศรีสอร์ตริมทะเล ในจังหวัดชิบะ เป็นสวรรค์ของคนรักการช้อปปิ้งที่สามารถเดินทางได้ง่ายๆ เพียง 45 นาทีจากโตเกียว

อ่านต่อ
สถานที่อื่นๆที่น่าสนใจ