ชมพระอาทิตย์ตกดินบนหาดลาคาบาน่า เมืองเอลนิโด้ จังหวัดปาลาวัน ประเทศฟิลิปปินส์

  • อ่าน (2,896)
  • By Webmaster
  • 09:19:27 | 30 พ.ย. 2561

ชมพระอาทิตย์ตกดินบนหาดลาคาบาน่า เมืองเอลนิโด้ เมืองเอลนิโด้ จังหวัดปาลาวัน ประเทศฟิลิปปินส์

Las Cabanas Beach, El Nido, Palawan, Philippines


Depeldet Island ทิวทัศน์จาก Las Cabanas beach

             Las Cabanas beach เป็นหาดที่เต็มไปด้วยรีสอร์ทและบาร์ที่เงียบสงบใกล้กับตัวเมืองเอลนิโด้ นักท่องเที่ยวส่วนมากนิยมมานั่งชมพระอาทิตย์ตกดิน สั่งเครื่องดื่มและอาหารที่ร้านค้าอาหารใกล้เคียง


แผนที่ตั้งของ Las Cabanas beach บนเอลนิโด

ประวัติความเป็นมา


พื้นที่บริเวณชายหาด Las Cabanas

             Marimegmeg beach เป็นที่ตั้งของรีสอร์ทแห่งแรกใน El Nido ชื่อ Las Cabanas Resort ต่อมาเมื่อมีนักท่องเที่ยวได้เดินทางมายังหาดนี้จึงเริ่มสับสนและเรียกชื่อหาดเป็นชื่อรีสอร์ทเนื่องจากมีป้ายชื่อของรีสอร์ทตั้งไว้ที่ชายหาด Las Cabanas จึงมาจากชื่อของรีสอร์ท Las Cabanas Resort ที่เป็นจุดไฮไลท์ของการมาที่ชายหาดนี้ในการมาเยี่ยมชมพระอาทิตย์ตก ในปัจจุบันจึงเป็นที่เข้าใจกันว่าชื่อ Las Cabanas beach เป็นสถานที่เดียวกันกับ Marimegmeg beach

           Las Cabanas beach จึงเป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมมากที่สุด สำหรับนักท่องเที่ยวในเมืองเอลนิโด้ ในการมาชมความสวยงามยามเย็นช่วงพระอาทิตย์ตกดิน และสามารถเพลิดเพลินไปกับเครื่องดื่มและร้านอาหารใกล้เคียง เป็นสถานที่สำหรับผ่อนคลายหลังเที่ยวมาทั้งวัน นอกจากนี้นักท่องเที่ยวยังยกให้เป็นพื้นที่ชายหาดที่ดีที่สุดที่อยู่ใกล้กับเมือง El Nido โดยไม่ต้องนั่งเรือออกไปให้ไกล

การเดินทางจากสนามบินไปยังตัวเมือง El Nido วิธีที่ 1

             - เครื่องบิน นักท่องเที่ยวที่ต้องการเดินทางไปยังเมืองเอลนิโด้ ของจังหวัดปาลาวัน จะต้องจองเที่ยวบินภายในประเทศบินจากกรุงมะนิลาไปยังสนามบินนานาชาติปวยร์โต ปรินเซซา ซึ่งมีหลายเที่ยวบินให้เลือก ใช้เวลาในการเดินทางประมาณ 1.10 ชั่วโมง สายการบินหลักเช่นฟิลิปปินส์แอร์ไลน์  เซบูแปซิฟิกและแอร์เอเชียมีเที่ยวบินประจำวันและเที่ยวบินปกติทำให้นักท่องเที่ยวสามารถจัดสรรเวลาได้เหมาะสมต่อแต่ละคนได้ แล้วจึงนั่งรถไปยังเมืองเอลนิโด้ 

           เมื่อมาถึงสนามบินนานาชาติปวยร์โต ปรินเซซา นักท่องเที่ยวต้องนั่งรถโดยสารสาธารณะไปยังเอล นิโด้ ไม่ว่าจะเป็นรถตู้ หรือรถบัส(Roro bus)

             - รถตู้ (Shuttle van) เป็นที่นิยมกันมากในหมู่นักท่องเที่ยวโดยเมื่อออกจากเทอมินอลของสนามบินแล้วสามารถซื้อตั๋วรถตู้เพื่อเดินทางไปยังเอลนิโด้ได้ทันทีโดยไม่ต้องจองล่วงหน้า เนื่องจากมีหลากหลายบริษัทให้เลือก ราคาอยู่ที่ 500-700 เปโซ/คน ใช้เวลาประมาณ 5-6 ชั่วโมงในการเดินทาง แต่มีข้อเสียคือที่นั่งคับแคบ

             - รถบัส (RoRo Bus) นักท่องเที่ยวต้องนั่งรถสามล้อหรือแท็กซี่จากสนามบินเพื่อไปขึ้นรถโรโรบัส ที่ San Jose terminal ซึ่งเป็นที่นิยมในคนท้องถิ่นเมื่อต้องเดินทางไปยังเมืองเอลนิโด้เนื่องจากที่นั่งกว้างกว่ารถตู้ทำให้นั่งได้สบายกว่า ใช้เวลาในการเดินทางนานถึง 8 ชั่วโมง ราคาอยู่ที่ 300 เปโซ/คน

การเดินทางไปยังเมือง El Nido วิธีที่ 2

             - เครื่องบิน เป็นการบินตรงมาลงที่เมืองเอลนิโด้ ใช้เวลาในการเดินทางประมาณ 1.10 ชั่วโมง โดยสายการบิน Air Swift ซึ่งเป็นสายการบินเดียวที่บินตรงจากกรุงมะนิลามายังเมืองเอลนิโด้ (El Nido  Airport) หรือ Lio Airport ชื่ออย่างเป็นทางการนั่นเอง ไป-กลับเริ่มต้นที่ราคาประมาณ 6,000 เปโซฟิลิปปินส์ และมีเพียงไม่กี่เที่ยวต่อวัน ตรวจสอบเที่ยวบินจากแอร์สวิฟท์ได้ที่ https://air-swift.com/

การเดินทางไปยัง Las Cabanas Beach

              - รถสามล้อ (Tricycle) สามารถขึ้นรถสามล้อได้ทุกที่เมื่อมาถึงเมืองเอลนิโด้แล้ว เนื่องจากว่าตัวเมืองเอลนิโด้มีขนาดเล็กและรถสามล้อเป็นรถสาธารณะที่ใช้กันในท้องถิ่นและหาได้ทั่วไป แต่ถ้าหากนั่งรถบัสมาจากเมืองปวยร์โต ปรินเซซามาลงที่สถานีขนส่งรถบัสของเมืองเอลนิโด้ จะนั่งไปยัง Las Cabanas Beach เป็นเวลา 13 นาที ระยะทางโดยประมาณ 5 กิโลเมตร

เวลาในการเปิด-ปิดทำการ


จุดจำหน่ายสินค้าและเครื่องดื่ม

           เปิดทำการตลอด 24 ชั่วโมง เนื่องจากเป็นชายหาดบริเวณใกล้ตัวเมืองจึงไม่ต้องนั่งเรือเพื่อออกทะเล ชายหาดลาคาบานาจึงไม่ถูกกำหนดเวลาให้ท่องเที่ยวจากรัฐบาลเหมือนกับชายหาดอื่นๆ ที่อยู่ในแพ็คเกจท่องเที่ยว นักท่องเที่ยวจึงสามารถกิน ดื่ม หรือทำกิจกรรมต่างๆ ได้ตามอัธยาศัยตลอดทั้งวัน

การซื้อบัตรเข้าชม
           ไม่เสียค่าเข้าชม


บริเวณหน้าหาด Las Cabanas ประกอบด้วยร้านค้ามากมาย

จุดท่องเที่ยวสำคัญ


บริเวณหน้าชายหาดที่มีนักท่องเที่ยวมาพักผ่อนหย่อนใจ

           ไฮไลท์ของการมาที่ชายหาด Las Cabanas คือการมาชมพระอาทิตย์ตกดินบริเวณชายหาด ไม่ว่าจะเป็นการมาทำกิจกรรมเล่นกีฬา รับประทานอาหาร ถ่ายรูปหรือนั่งชมพระอาทิตย์ตกดิน

เวลาที่เหมาะสมสำหรับการท่องเที่ยว


บริเวณจุดพักผ่อนของนักท่องเที่ยวที่ชายหาด

           ช่วงเวลาที่เหมาะแก่การไปเที่ยวชายหาดมากที่สุดคือช่วง เดือนธันวาคม - เดือนพฤษภาคม ซึ่งอยู่ในช่วงที่ไม่ค่อยมีมรสุม และอุณหภูมิไม่สูงจนเกินไป เหมาะแก่การเล่นน้ำ อาบแดด และเพลินเพลินกับธรรมชาติ


วิวทิวทัศน์ที่มองจากหน้าหาด Las Cabanas

           นอกจากนี้ นักท่องเที่ยวยังสามารถตรวจสอบพยากรณ์อากาศล่วงหน้าเพื่อความสะดวกในการท่องเที่ยวได้ที่ https://www.accuweather.com/

ข้อมูลทั่วไปที่ควรรู้


เส้นทางระหว่างไปยังชายหาด Las Cabanas

           ราคาอาหารในย่านท่องเที่ยวบนหาด Las Cabanas Beach อาจมีราคาสูงกว่าปกติค่อนข้างมาก หากนักท่องเที่ยวต้องการหาซื้ออาหารในราคาประหยัด สามารถแวะทานและหาซื้อได้ตามร้านอาหารในย่านชุมชน หรือในย่านตัวเมืองเอลนีโด้

           นอกจากนี้นักท่องเที่ยวที่ไม่ได้พักบริเวณรีสอร์ทบริเวณชายหาด ควรเดินทางกลับในช่วงเวลาที่ไม่ดึกจนเกินไป เนื่องจากบริเวณชายหาดมีนักท่องเที่ยวหลากหลายกลุ่มอาจทำให้เกิดอันตรายได้ ประกอบกับพื้นถนนที่อาจมีทรายและก้อนกรวดปะปนอยู่ อาจต้องขับรถอย่างระมัดระวังเป็นพิเศษ

           นักท่องเที่ยวที่สนใจไปเที่ยว ชมพระอาทิตย์ตกดินบนหาดลาคาบานา สามารถศึกษา ข้อมูลเพิ่มเติม ได้ที่

                        ชมพระอาทิตย์ตกดินบนหาดลาคาบานา เมืองเอลนิโด้ ปาลาวัน ฟิลิปปินส์

                        (Las Cabanas Beach, El Nido, Palawan, Philippines)

                        ระดับความนิยม :

                        อัตราค่าเข้าชม : ไม่มีค่าเข้าชม

                        เวลาเปิด-ปิด : ตลอด 24 ชั่วโมง ของทุกวัน

                        ช่วงเวลาที่เหมาะสมในการท่องเที่ยว : เดือนธันวาคม - เดือนพฤษภาคม

                        สถานที่ตั้ง : เมืองเอลนีโด้ จังหวัดปาลาวัน ประเทศฟิลิปปินส์

                        โทรศัพท์ : -

                        เว็บไซต์ : -

                        ข้อมูลอื่นๆที่ควรรู้ : การพยากรณ์อากาศ www.accuweather.com

                                        การท่องเที่ยวฟิลิปปินส์ www.tourism.gov.ph

                                        ตรวจสอบเที่ยวบิน www.philippineairlines.com/en

                                        ตรวจสอบรอบเรือเฟอร์รี่โอเชี่ยนเจ็ท https:www.oceanJet.net

                                        ตรวจสอบแพ็คเกจทัวร์ท่องเที่ยว http://elnidoboutiqueandartcafe.com/island.html

                                        ตรวจสอบรถโรโรบัส https://www.lakas.com.ph/2012/02/roro-bus-in-palawan/

                                        ตรวจสอบรถตู้ https://www.gopalawan.travel/Puerto_Princesa_to_El_Nido

                                        ตรวจสอบเที่ยวบินจากแอร์สวิฟท์ https://air-swift.com/

 

สถานที่อื่นๆที่น่าสนใจ

สวนหลิวหยวน เมืองซูโจว มณฑลเจียงซู ประเทศจีน

สวนหลิวหยวน หรือ สวนสิงโต (Lion Forest Garden) เป็นสวนจีนโบราณที่สวยงาม ตั้งอยู่ในเมืองซูโจว มณฑลเจียงซู ประเทศจีน สวนแห่งนี้มีประวัติศาสตร์อันยาวนานและมีการเปลี่ยนแปลงเจ้าของและชื่อหลายครั้งตลอดหลายศตวรรษ สวนหลิวหยวน ได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในสวนคลาสสิกที่สำคัญที่สุดของซูโจว และเป็นส่วนหนึ่งของ "สวนคลาสสิกของซูโจว" ที่ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกทางวัฒนธรรมโดยองค์การยูเนสโก (UNESCO) ในปี ค.ศ.2000

อ่านต่อ

สวนจัวเจิ้ง เมืองซูโจว มณฑลเจียงซู ประเทศจีน

สวนจัวเจิ้ง (Humble Administrator’s Garden) เป็นสวนที่ใหญ่ที่สุดในซูโจวและได้ชื่อว่าเป็นสวนที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศจีนตอนใต้ สวนแห่งนี้ถูกใช้เป็นฉากหลังของภาพยนตร์และรายการโทรทัศน์จีนหลายเรื่องด้วยกัน และได้รับการบันทึกให้เป็นมรดกโลกโดยยูเนสโก (UNESCO) ในปี ค.ศ. 1997

อ่านต่อ

เนินเขาเสือ เมืองซูโจว มณฑลเจียงซู ประเทศจีน

เนินเขาเสือ หรือเนินหู่ชิว (Tiger Hill) ได้ชื่อว่าเป็นจุดชมวิวที่สวยที่สุดในซูโจว นักท่องเที่ยวนิยมปีนขึ้นไปชมทิวทัศน์ธรรมชาติที่มีเสน่ห์และโบราณวัตถุอันทรงคุณค่าของซูโจว ไม่ว่าจะเป็นหลุมศพโบราณ บ่อน้ำ เจดีย์ และห้องสมบัติ เหมือนได้ย้อนเวลากลับไปสัมผัสความสวยงามของทิวทัศน์ในวรรณคดีจีนโบราณ โดยที่นี่ยังได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกโดยองค์การยูเนสโก (UNESCO) ด้วย

อ่านต่อ

ทะเลสาบจินจี เมืองซูโจว มณฑลเจียงซู ประเทศจีน

ทะเลสาบจินจี (Jinji Lake) ทะเลสาบที่ใหญ่ที่สุดในซูโจว ซึ่งแวดล้อมไปด้วยสวนสาธารณะริมทะเลสาบ ศูนย์จัดแสดงสินค้า พิพิธภัณฑ์ โรงแรม ฯลฯ ถือเป็นพื้นที่พักผ่อนหย่อนใจและเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมอีกแห่งหนึ่งของเมืองซูโจว

อ่านต่อ

ถนนซานถัง เมืองซูโจว มณฑลเจียงซู ประเทศจีน

ถนนซานถัง (Shantang Street) ถนนโบราณที่มีความเก่าแก่เกือบ 1,200 ปี ครั้งหนึ่งถนนสายนี้เคยเป็นศูนย์กลางการค้าและวัฒนธรรมที่เจริญรุ่งเรืองที่สุดในสมัยราชวงศ์หมิงและราชวงศ์ชิง ปัจจุบันซานถังยังคงเป็นถนนที่เต็มไปด้วยเสน่ห์ของประวัติศาสตร์และวัฒนธรรม โดยได้รับการยกย่องว่าเป็น “ภาพย่อของซูโจวเก่า” และยังถูกจัดอันดับให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวระดับ AAAA ของประเทศ

อ่านต่อ

อุทยานวัฒนธรรมแห่งชาติคลองต้ายุ่น เมืองซูโจว มณฑลเจียงซู ประเทศจีน

อุทยานวัฒนธรรมแห่งชาติคลองต้ายุ่น (Grand Canal National Culture Park) เป็นส่วนหนึ่งของคลองต้ายุ่นซึ่งทอดตัวยาวกว่า 3,000 กิโลเมตร และเป็นแหล่งหลอมรวมวัฒนธรรมสำคัญในประเทศจีนมานานกว่า 2,500 ปี ที่นี่ถือเป็นหนึ่งในจุดท่องเที่ยวยอดนิยมของเมืองซูโจว

อ่านต่อ

สะพานโจกากุระ โอฮาชิ จังหวัดอาโอโมริ ประเทศญี่ปุ่น

สะพานโจกากุระ โอฮาชิ (Jogakura Ohashi Bridge) ในเทือกเขาฮักโกดะทางตอนใต้ในเมืองอาโอโมริ เป็นสะพานแขวนคอนกรีตเสริมเหล็กแห่งแรกของญี่ปุ่น และยังถือเป็นสะพานแขวนที่สูงที่สุดในญี่ปุ่น นอกจากสถาปัตยกรรมอันโดดเด่นของตัวสะพานแล้ว สะพานโจกากุระ โอฮาชิยังขึ้นชื่อเรื่องวิวทิวทัศน์ที่งดงาม โดยเฉพาะในช่วงฤดูใบไม้เปลี่ยนสี

อ่านต่อ

พระใหญ่ไดบุทสึวัดเซเรียวจิ จังหวัดอาโอโมริ ประเทศญี่ปุ่น

พระใหญ่ไดบุทสึวัดเซเรียวจิ (Showa Daibutsu Seiryu-Ji) หรือ พระพุทธรูปไดบุทสึแห่งยุคโชวะ เป็นพระพุทธรูปสำริดขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศญี่ปุ่น ความสูง 21.35 เมตร น้ำหนัก 77 ตันที่ประดิษฐานอยู่ภายในวัดเซเรียวจิ จังหวัดอาโอโมริ

อ่านต่อ

ตลาดปลาอาอูกะ จังหวัดอาโอโมริ ประเทศญี่ปุ่น

ตลาดปลาอาอูกะ (Auga Fresh Market) ศูนย์กลางจำหน่ายอาหารทะเลสดใหม่จากท่าเรืออาโอโมริ ที่เป็นเหมือนครัวของเมืองนี้และเป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่นักท่องเที่ยวไม่อาจพลาด

อ่านต่อ

รูปปั้นโมอาย ซัปโปโร ประเทศญี่ปุ่น

รูปปั้นโมอาย (Moai) เป็นรูปปั้นหินซึ่งมีรูปร่างคล้ายมนุษย์และส่วนศีรษะมีขนาดใหญ่เด่นชัด เป็นหนึ่งในสถานที่ที่ดึงดูดนักท่องเที่ยว เป็นจุดถ่ายรูปที่สวยงาม และเป็นสัญลักษณ์ของเมืองซัปโปโร

อ่านต่อ
สถานที่อื่นๆที่น่าสนใจ