ดิสนีย์แลนด์ เมืองปารีส, ประเทศฝรั่งเศส

  • อ่าน (3,651)
  • By Webmaster
  • 11:02:51 | 29 พ.ย. 2561

ดิสนีย์แลนด์ เมืองปารีส ประเทศฝรั่งเศส

Disneyland, Paris, France 

           ดิสนีย์แลนด์ปารีส สวนสนุกที่จะเสกจินตนาการให้กลายเป็นความจริง พร้อมมอบช่วงเวลาอันแสนวิเศษให้แก่ผู้เยี่ยมชมทุกท่าน โดยตั้งอยู่ที่เมืองปารีส ประเทศฝรั่งเศส

           ดิสนีย์แลนด์ปารีสได้ชื่อว่าเป็นสวนสนุกที่มีผู้เข้าชมมากเป็นลำดับต้นๆของยุโรป โดยจากสถิติในปี 2017 สรุปว่ามีนักท่องเที่ยวไปเยือนที่นี่ถึงกว่า 14 ล้านคน โดยแบ่งการให้บริการของสวนสนุกออกเป็น 2 ส่วนหลักๆคือ ส่วนของดิสนีย์แลนด์พาร์ก (Disneyland Park) และส่วนของสตูดิโอ (Walt Disney Studio) ซึ่งนอกจากจะมีบริการเครื่องเล่นแสนสนุกและมุมเก็บภาพสำหรับแฟนๆของดิสนีย์แล้ว ยังมีการแสดงโชว์ ขบวนพาเหรด และกิจกรรมอีกมากมายไว้คอยต้อนรับนักท่องเที่ยวอยู่เสมออีกด้วย 


ส่วนของสตูดิโอที่จะพานักท่องเที่ยวไปเยี่ยมชมบรรยากาศดินแดนต่างๆในหนังดิสนีย์ 


บรรยากาศสไตล์คาวบอยด้านใน 


บาร์เครื่องดื่มสีสันสุดแฟนตาซี 


คาเฟ่ที่แฟนคลับมิกกี้เม้าส์ห้ามพลาดเด็ดขาด 


การตกแต่งบรรยากาศกับงานเทศกาลสุดเริงรื่นที่ควรไปเยือนสักครั้ง
 

ความเป็นมาของดิสนีย์แลนด์ปารีส

           ดิสนีย์แลนด์ปารีสเปิดให้บริการเป็นครั้งแรกในช่วงปี 1992 โดยในช่วงนั้นมีชื่อว่า ยูโรดิสนีย์รีสอร์ท และมีการเปิดบริการเพียงในส่วนของสวนสนุก ก่อนจะมีการเปลี่ยนชื่ออีกหลายครั้ง รวมถึงการปรับปรุงและการเปิดให้บริการส่วนของดิสนีย์สตูดิโอเพิ่มเติมในปี 2002 ก่อนจะได้ชื่อว่าดิสนีย์แลนด์ปารีส ซึ่งเป็นทั้งสวนสนุก โรงแรม รีสอร์ท ในปี 2009 มาจนกระทั่งปัจจุบัน

           นักท่องเที่ยวที่สนใจ สามารถอ่านรายละเอียดเกี่ยวกับไทม์ไลน์ของดิสนีย์แลนด์ปารีสเพิ่มเติมได้ที่ http://www.disneyholidays.co.uk/disneyland-paris/planning-holiday/history-euro-disney/


ดิสนีย์แลนด์ปาร์คคือส่วนที่เปิดให้บริการมาตั้งแต่ปี 1992

การเดินทางจากสนามบินไปเมืองปารีส

           ปารีสเป็นเมืองหลวงของประเทศฝรั่งเศส มีสนามบินที่สำคัญคือ สนามบิน Roissy Charles de Gaulle ซึ่งอยู่ห่างจากเมืองปารีสไปทางตอนเหนือ 25 กิโลเมตร นักท่องเที่ยวจึงสามารถเดินทางมายังเมืองปารีสได้ด้วยการเดินทางหลากหลายประเภท อาทิ

             - รถบัสสนามบิน สนามบิน Roissy Charles de Gaulle มีบริการรถบัสสำหรับเดินทางจากสนามบินสู่ใจกลางเมืองปารีส ทุก 15-20 นาที ตั้งแต่เวลา 05.15 น. – 00.30 น. ของอีกวัน โดยนักท่องเที่ยวสามารถศึกษารายระเอียดอัตราค่าบริการรวมถึงซื้อตั๋วล่วงหน้าได้ที่ https://en.parisinfo.com/transport/73373/RoissyBus

             - รถแท็กซี่/รถยนต์ สนามบิน Roissy Charles de Gaulle ตั้งอยู่ห่างจากปารีสไปเพียง 25 กิโลเมตร นักท่องเที่ยวจึงสามารถใช้บริการรถยนต์หรือรถแท็กซี่เพื่อเดินทางเข้าเมืองได้ โดยสามารถตรวจสอบเส้นทางการเดินทางได้ และอัตราค่าใช้บริการทางด่วนได้ที่  http://www.autoroutes.fr/index.htm?lang=en และตรวจสอบเกี่ยวกับอัตราค่าบริการรวมถึงจองใช้บริการแท็กซี่ได้ที่ https://www.parisaeroport.fr/en/passengers/access/paris-charles-de-gaulle/taxi/paris-cdg-taxi

             - รถไฟใต้ดิน เป็นบริการขนส่งสาธารณะที่มีชื่อเสียงและได้รับความนิยมในฝรั่งเศสอย่างมาก นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางจากสนามบินไปยังเมืองปารีสได้ภายใน 35 นาที และมีค่าบริการเพียง 11.40 ยูโร โดยสามารถตรวจสอบเส้นทาง ตารางเวลา และอัตราค่าโดยสารได้ที่ https://www.parisaeroport.fr/en/passengers/access/paris-charles-de-gaulle/public-transport/rer-b

การเดินทางไปดิสนีย์แลนด์ปารีส

           ดิสนีย์แลนด์ตั้งอยู่ห่างจากใจกลางเมืองปารีสไปทางตะวันออกประมาณ 32 กิโลเมตร นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางไปยังดิสนีย์แลนด์ได้ด้วยวิธีการต่างๆ อาทิ

              - รถไฟ RER Local train บริการขนส่งสาธารณะที่ครอบคลุมและได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในประเทศฝรั่งเศส โดยนักท่องเที่ยวสามารถใช้บริการ รถไฟฟ้า RER สาย A เลือกลงที่ Marne-la-Vallée/Chessy station ซึ่งใช้เวลาในการเดินทางประมาณ 35 นาทีเท่านั้น ทั้งนี้ นักท่องเที่ยวสามารถตรวจสอบรายละเอียดเส้นทาง และตารางเวลาในการเดินรถเพิ่มเติมได้ที่ https://www.ratp.fr/en/

สถานีรถไฟหนึ่งในวิธีการเดินทางมายังดิสนีย์แลนด์ 

             - รถยนต์/รถแท็กซี่ เนื่องจากดิสนีย์แลนด์เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมอย่างมากและอยู่ห่างจากตัวเมืองปารีสไปหลายสิบกิโลเมตร จึงมีนักท่องเที่ยวเดินทางไปเที่ยวชมเป็นจำนวนมาก รวมถึงนักท่องเที่ยวที่เดินทางกันไปเป็นหมู่คณะและขับรถยนต์ไปด้วยตนเอง ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถใช้บริการสถานที่จอดรถได้ตามรายละเอียดต่อไปนี้ https://www.disneylandparis.com/en-us/guest-services/car-travel-information/ 

           หรือสำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการใช้บริการแท็กซี่ สามารถตรวจสอบอัตราค่าบริการ (เริ่มต้นตั้งแต่ 1.06 – 1.58 ยูโร ตามแต่ละพื้นที่) รวมไปถึงการเรียกใช้บริการเพิ่มเติมได้ที่ https://en.parisinfo.com/practical-paris/how-to-get-to-and-around-paris/taxis-and-chauffeur-driver-vehicles-in-paris

             - บริการรถด่วนพิเศษของดิสนีย์แลนด์ หรือ Disneyland Paris Express ซึ่งเป็นรถบัสที่ให้บริการระหว่างดีสนีย์แลนด์และเมืองปารีส โดยมีจุดจอดตามสถานที่สำคัญต่างๆภายในเมืองปารีส อาทิ โรงอุปรากร หรือหอไอเฟล ทั้งนี้นักท่องเที่ยวสามารถศึกษาการใช้บริการรถด่วนพิเศษรวมถึงอัตราค่าบริการเพิ่มเติมได้ที่ https://www.disneylandparis.com/en-us/tours/disneyland-paris-express/

เวลาในการเปิด-ปิดทำการ

           ในส่วนของดิสนีย์แลนด์ปาร์คนั้นจะเปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 10.00 น. – 17.00 น. ขณะที่ส่วนของสตูดิโอจะเปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 10.00 น. – 18.00 น. และมีรอบเวลาสำหรับโชว์พิเศษในยามค่ำคืนอีกด้วย โดยนักท่องเที่ยวสามารถตรวจสอบเวลาให้บริการอย่างละเอียดได้ที่ https://www.disneylandparis.com/en-us/information/


นักท่องเที่ยวสามารถใช้เวลาในดิสนีย์แลนด์ได้มากกว่าหนึ่งวันเพื่อสนุกกับบรรยากาศให้เต็มที่

อัตราค่าเข้าชม

           อัตราบัตรผ่านประตูเข้าชมดิสนีย์แลนด์เริ่มตั้งแต่ 84 ยูโร/คน (1 วัน 1 ส่วน) และ 104 ยูโร/คน (1 วัน 2 ส่วน) และอาจมีการเปลี่ยนแปลงราคาในวันเทศกาลพิเศษอีกด้วย โดยนักท่องเที่ยวสามารถตรวจสอบค่าบัตรผ่านด้านหน้าประตูเพิ่มเติมได้ที่ https://www.disneylandparis.com/en-us/tickets/tickets-available-at-the-gate/

           ทั้งนี้ นอกจากบัตรผ่านหน้าประตูแล้ว ดิสนีย์แลนด์ปารีสมักจะมีโปรโมชั่นพิเศษสำหรับการจองทางออนไลน์ซึ่งมักจะมีราคาถูกกว่า จึงได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก โดยนักท่องเที่ยวสามารถศึกษาโปรโมชั่นและจองบัตรผ่านออนไลน์ได้ที่ https://www.disneylandparis.com/en-us/offers/

การเที่ยวชมดิสนีย์แลนด์ปารีส

           เนื่องจากดิสนีย์แลนด์ปารีสมีการแบ่งเป็น 2 ส่วนหลักๆคือ ส่วนของดิสนีย์แลนด์พาร์ก (Disneyland Park) ที่เน้นไปทางด้านของสวนสนุกและเครื่องเล่นอันสนุกสนาน ขณะที่ในส่วนของสตูดิโอ (Walt Disney Studio) นักท่องเที่ยวจะได้เพลิดเพลินไปกับโรงถ่ายภาพยนตร์ของดิสนีย์แลนด์ที่เต็มไปด้วยฉากอลังการและตัวละครของดิสนีย์ที่จะคอยต้อนรับและพานักท่องเข้าไปสัมผัสกับบรรยากาศของดินแดนแห่งเทพนิยาย ซึ่งแต่ละส่วนต่างมีเสน่ห์ดึงดูดนักท่องเที่ยวไม่แพ้กัน


ปราสาทของดิสนีย์แลนด์ปาร์คที่ราวกับดินแดนแห่งความฝัน


คาเฟ่การแสดงที่จะพาคุณไปเยือนดินแดนแห่งจินตนาการในอดีต 


บรรยากาศในดิสนีย์แลนด์ส่วนสตูดิโอที่จะพาคุณเข้าไปยังอีกโลกหนึ่งได้ 


บรรยากาศอันเริงรื่นด้วยการตกแต่งที่ควรเข้าไปเก็บภาพ 


หรือจะเก็บภาพผนังสวยๆก่อนเข้าไปในภัตตาคารก็ได้เช่นกัน 


ร้านจำหน่ายสินค้าแฟชั่นสไตล์ดิสนีย์ก็เป็นอีกหนึ่งอย่างที่ไม่ควรพลาด 


แผนที่แสดงความบันเทิงอื่นๆนอกเหนือไปจากสวนสนุกทั้งสองแห่งของดิสนีย์แลนด์
 

ฤดูกาลต่างๆกับการเที่ยวดิสนีย์แลนด์ปารีส

           เมืองปารีสจะเข้าสู่ ช่วงฤดูร้อนในเดือนมิถุนายน – เดือนกันยายน  ซึ่งเป็นฤดูกาลที่นักท่องเที่ยวนิยมที่สุด เนื่องจากในฤดูนี้อากาศจะแจ่มใส ท้องฟ้าปลอดโปร่ง เหมาะแก่การเดินเที่ยวและเก็บบรรยากาศตามมุมต่างๆของดิสนีย์แลนด์และเมืองงปารีส หรืออาจเลือกเที่ยวชมพร้อมเก็บบรรยากาศฤดูใบไม้เปลี่ยนสีช่วงเดือนกันยายน – เดือนธันวาคม หรือช่วงเวลาฤดูใบไม้ผลิในเดือนมีนาคม – เดือนมิถุนายน  ซึ่งมีเสน่ห์น่าสนใจไม่แพ้กัน สำหรับ ช่วงเดือนธันวาคม – เดือนมีนาคมนั้นเป็นช่วงฤดูหนาว มีอุณหภูมิเฉลี่ย 1-5 องศาเซลเซียส ดังนั้น นักท่องเที่ยวที่ไม่ถูกกับอากาศหนาวอาจหลีกเลี่ยงการเที่ยวดิสนีย์แลนด์ในฤดูดังกล่าว

           ทั้งนี้ นักท่องเที่ยวที่ต้องการเก็บบรรยากาศและสนุกไปกับเครื่องเล่นต่างๆ ควรใช้เวลาไม่ต่ำกว่า ครึ่ง – หนึ่งวัน ในการเที่ยวดิสนีย์แลนด์ปารีส หรือหากมีเวลาอาจลองพักค้างแรมในส่วนที่พักก็ได้ โดยสามารถตรวจสอบตารางกิจกรรมต่างๆของดิสนีย์แลนด์ได้ที่ https://www.disneylandparis.com/en-us/events/ และตรวจสอบพยากรณ์อากาศเพื่อวางแผนการท่องเที่ยวเพิ่มเติมได้ที่ www.accuaweather.com


หากเป็นช่วงอากาศแจ่มใสนักท่องเที่ยวจะสามารถนั่งพักผ่อนที่โต๊ะด้านนอกอาคารได้สบายๆ

ข้อมูลทั่วไปที่ควรรู้ในการเที่ยวดิสนีย์แลนด์ปารีส

           นอกจากจะเป็นสวนสนุกและสตูดิโอแล้ว ดิสนีย์แลนด์ปารีสยังมีให้บริการในส่วนของที่พัก, บริการสปารวมไปถึงร้านอาหารต่างๆอีกมากมายอีกด้วย โดยนักท่องเที่ยวสามารถอ่านรายละเอียดเกี่ยวกับความบันเทิงและกิจกรรมต่างๆภายในดิสนีย์แลนด์ปารีสเพิ่มเติมได้ที่ https://www.disneylandparis.com/en-us/spas/


มุมหนึ่งของดิสนีย์แลนด์ที่มีนักท่องเที่ยวแวะเวียนไปเยี่ยมเสมอ

           นักท่องเที่ยวที่สนใจไปเยี่ยมชม ดิสนีย์แลนด์ สามารถศึกษา ข้อมูลเพิ่มเติม ได้ที่

                       ดิสนีย์แลนด์ เมืองปารีส ประเทศฝรั่งเศส

                       (Disneyland, Paris, France)

                       ระดับความนิยม

                       อัตราค่าเข้าชม : เริ่มตั้งแต่ 84 ยูโร/คน (แนะนำให้ซื้อทางออนไลน์จะได้ราคาถูกกว่า)

                       เวลาเปิด – ปิด : ดิสนีย์แลนด์ปาร์ค 10.00 น. – 17.00 น. และสตูดิโอ 10.00 น. – 18.00 น.

                       ฤดูกาลต่างๆในการท่องเที่ยว : ฤดูร้อนช่วงเดือนมิถุนายน – เดือนกันยายน จะมีนักท่องเที่ยวเยอะที่สุด

                                                   ฤดูหนาวเดือนธันวาคม – เดือนมีนาคม มีหิมะตกในบางช่วงจึงเป็นฤดูที่มีนักท่องเที่ยวบางตาที่สุด

                                                   ฤดูใบไม้ผลิเดือนมีนาคม – เดือนมิถุนายน

                                                   ฤดูใบไม้ร่วงช่วงเดือนกันยายน – เดือนธันวาคม ซึ่งเป็นฤดูกาลของใบไม้เปลี่ยนสี

                        ตั้งอยู่ที่ : เมืองปารีส แคว้นอิล-เดอ-ฟรองซ์  ประเทศฝรั่งเศส

                        โทรศัพท์ : (+33)(0)1-60-30-60-53       เว็บไซต์ : https://www.disneylandparis.com/

                        ข้อมูลอื่นๆที่ควรรู้ : เว็บไซต์พยากรณ์อากาศ https://www.accuweather.com/

                                        ศูนย์บริการนักท่องเที่ยวแคว้นอิล-เดอ-ฟรองซ์  http://en.visitparisregion.com/

                                        การท่องเที่ยวประเทศฝรั่งเศส  http://uk.france.fr/

                                        ขนส่งสาธารณะของประเทศฝรั่งเศส  https://www.ratp.fr/en/plans-lignes

                                        ศูนย์บริการนักท่องเที่ยวเมืองปารีส  https://en.parisinfo.com/

 

สถานที่อื่นๆที่น่าสนใจ

ล่องบอลลูนชม 2 ดินแดนมรดกโลก…พุกาม & คัปปาโดเชีย

หากเอ่ยถึง “พุกาม” (Bagan) เชื่อว่าคงจะนึกถึงสิ่งอื่นใดไปไม่ได้ นอกจากทะเลเจดีย์นับพันที่สร้างมาตั้งแต่สมัยโบราณ ตั้งเรียงรายอยู่บริเวณพื้นที่ของเขตเขตมัณฑะเลย์ ประเทศเมียนมาร์ และหากเอ่ยถึง “คัปปาโดเชีย” (Cappadocia) ประเทศตุรกีหรือตุรเคีย แน่นอนว่าก็คงจะต้องมีภาพของบอลลูนหลากสีลอยล่องอยู่เหนือภูมิประเทศแปลกตา ที่เต็มไปด้วยกลุ่มภูเขาหินรูปกรวยโผล่ขึ้นมาจากพื้นดิน... ในครั้งนี้ Palanla จะพาออกเดินทางไปสัมผัสกับความน่าอัศจรรย์ของ 2 ดินแดนมรดกโลก “พุกาม” และ “คัปปาโดเชีย” ด้วยมุมมองจากบนท้องฟ้าผ่านการล่องบอลลูนลมร้อน พร้อมแล้วไปด้วยกัน!

อ่านต่อ

เกรย์ไฟรเออร์บ็อบบี้ (Greyfriars Bobby Statue) & ฮาจิโกะ (Hachiko)

สุนัข ได้ชื่อว่าเป็นเพื่อนที่แสนดีและซื่อสัตย์ของมนุษย์มายาวนานอยู่ทุกหนแห่งของโลกใบนี้ หลายๆ เรื่องราวถูกถ่ายทอดความประทับใจออกมาผ่านภาพยนตร์ หนังสือ ตลอดจนสร้างเป็นรูปปั้นอนุสรณ์สถานเพื่อเชิดชูและระลึกถึงความรักอันบริสุทธิ์ที่เจ้าตูบและมนุษย์มีต่อกัน เช่นเดียวกับรูปปั้นของสุนัขผู้ซื่อสัตย์ 2 แห่งที่ Palanla จะพาไปชมในวันนี้ ที่แรกคือ รูปปั้นสุนัขเกรย์ไฟรเออร์บ็อบบี้ (Greyfriars Bobby Statue) เมืองเอดินเบอระ ประเทศสกอตแลนด์ และอีกที่คือ รูปปั้นสุนัขฮาจิโกะ (Hachiko) ที่เมืองโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

อ่านต่อ

8 สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในเมืองอิสตันบูล ประเทศตุรกี

อิสตันบูล (Istanbul) เมืองที่ได้ชื่อว่าเป็นนคร 2 ทวีป ซึ่งมีช่องแคบบอสฟอรัสเป็นเส้นแบ่งระหว่างยุโรปและเอเชียแห่งนี้ คือเมืองที่รุ่มรวยไปด้วยประวัติศาสตร์ความเป็นมานับพันๆ ปี จึงไม่น่าแปลกใจหากอิสตันบลูจะเต็มไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยวที่มีสถาปัตยกรรมเก่าแก่และงดงามทรงคุณค่ามากมายที่บอกเล่าเรื่องราวความเป็นยุโรปและเอเชียจากอดีตจนถึงปัจจุบัน Palanla จะพาไปชม 8 สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในเมืองอิสตันบูลที่หากมีโอกาสไปเยือนประเทศตุรกีไม่ควรพลาด

อ่านต่อ

ล่องเรือชมวิวช่องแคบบอสฟอรัส เมืองอิสตันบูล ประเทศตุรกี

ช่องแคบบอสฟอรัส เป็นช่องแคบเล็กๆ ที่มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์ของตุรกี เคยเป็นทั้งเส้นทางการค้าที่สำคัญ และยังเป็นจุดยุทธศาสตร์ที่สำคัญมาจนถึงปัจจุบัน การล่องเรือชมวิวช่องแคบบอสฟอรัส (Bosphorus Cruise) จึงเป็นวิธีที่ดีที่จะได้สัมผัสบรรยากาศ สถาปัตยกรรม และวัฒนธรรมที่หลากหลายของอิสตันบูล

อ่านต่อ

อุโมงค์เก็บน้ำเยเรบาตัน เมืองอิสตันบูล ประเทศตุรกี

อุโมงค์เก็บน้ำเยเรบาตัน (Yerebatan Sarnici) คือหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ของตุรกี ดินแดนที่เต็มไปด้วยประวัติความเป็นมามากกว่าพันปี อุโมงค์เก่าแก่ขนาดใหญ่แห่งนี้คือสถานที่เก็บน้ำในสมัยโบราณที่ยังคงความยิ่งใหญ่และงดงาม กับเอกลักษณ์โดดเด่นอย่างเสากรีกที่ค้ำเรียงรายมากถึง 336 ต้น และเสาเมดูซ่าพร้อมตำนานที่เล่าขานกันมาหลายชั่วอายุคน รวมถึงซากโบราณของพระราชวังใต้ดินแห่งกรุงคอนสแตนติโนเปิลสมัยไบเซนไทน์อีกด้วย

อ่านต่อ

ตลาดเครื่องเทศ เมืองอิสตันบูล ประเทศตุรกี

ตลาดเครื่องเทศ (Historical Spice Bazaar / Egyptıan Spıce Bazaar) ในอิสตันบูล เป็นหนึ่งในตลาดที่ใหญ่ที่สุดและเก่าแก่ที่สุดในโลก ตลาดแห่งนี้มีมาตั้งแต่ศตวรรษที่ 17 ในสมัยจักรวรรดิออตโตมัน เดิมทีเป็นจุดแลกเปลี่ยนเครื่องเทศ ผ้าไหม และสินค้าอื่นๆ จากเอเชียมาสู่ยุโรป

อ่านต่อ

10 สถานที่เที่ยวยอดนิยมในเมืองบูดาเปสต์ ประเทศฮังการี

บูดาเปสต์ (Budapest) เป็นเมืองหลวงของประเทศฮังการี ตัวเมืองถูกแบ่งออกเป็นสองฝั่งด้วยแม่น้ำดานูบที่ไหลผ่านกลางเมือง ทำให้ในเมืองเต็มไปด้วยบรรยากาศโรแมนติกจากสถาปัตยกรรมอันสวยงามเปี่ยมเสน่ห์ที่รอคอยให้นักท่องเที่ยวไปเยี่ยมเยือน Palanla ได้รวบรวมเอา 10 สถานที่เที่ยวยอดนิยมในเมืองบูดาเปสต์มาให้แล้วในบทความนี้

อ่านต่อ

12 สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในเมืองปราก สาธารณรัฐเช็ก

ปราก (Prague) เมืองหลวงของสาธารณรัฐเช็ก ประเทศที่ไม่มีทางออกสู่ทะเลนี้ ตั้งอยู่ใจกลางของทวีปยุโรป ในอดีต เมืองปรากเคยเป็นศูนย์กลางการปกครองอันยิ่งใหญ่ของทวีปยุโรป ซึ่งอารยธรรมแห่งความยิ่งใหญ่ และเปี่ยมไปด้วยประวัติศาสตร์อันยาวนานนั้น ก็ยังคงสะท้อนอยู่ในวิถีชีวิตของชาวเมือง วัฒนธรรมประเพณี สถาปัตยกรรม ฯลฯ ราวกับมรดกที่สืบทอด และรักษากันมาอย่างดี จนถูกยกให้เป็นเมืองที่มีความน่าหลงใหล ควรค่าแก่การไปสัมผัสความเป็นยุโรปมากที่สุด โดยเมืองปรากยังได้รับการประกาศให้เป็นเมืองมรดกโลก จากองค์การยูเนสโก (UNESCO) ด้วย ปัจจุบันเมืองนี้นับเป็นหนึ่งในหมุดหมายสำคัญ ของบรรดานักท่องเที่ยวที่มาเยือนทวีปยุโรป ไปชม 12 สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในเมืองปรากพร้อมๆ กันกับ Palanla!

อ่านต่อ

ถนนแฟชั่นบูดาเปสต์ เมืองบูดาเปสต์ ประเทศฮังการี

ถนนแฟชั่นบูดาเปสต์ (Fashion Street Budapest) เป็นถนนช้อปปิ้งที่มีชื่อเสียงในใจกลางเมืองบูดาเปสต์ ประเทศฮังการี ถนนสายนี้เป็นที่รู้จักในด้านร้านค้าแฟชั่นชั้นนำจากแบรนด์ระดับโลก อาทิ Gucci, Louis Vuitton, Dior, Armani, Prada และ Chanel ถนนสายนี้ยังเต็มไปด้วยร้านอาหาร บาร์ และคาเฟ่มากมาย จึงเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมสำหรับนักท่องเที่ยวและชาวเมืองบุดาเปสต์เองด้วย

อ่านต่อ

ล่องเรือดินเนอร์ในบูดาเปสต์ เมืองบูดาเปสต์ ประเทศฮังการี

ล่องเรือดินเนอร์ในบูดาเปสต์ (Dinner Cruise Budapest) เป็นวิธียอดเยี่ยมในการชมความสวยงามของเมืองบูดาเปสต์ โดยขณะที่เรือล่องไปตามแม่น้ำดานูบ (Danube River) นักท่องเที่ยวจะได้เพลิดเพลินกับทัศนียภาพที่สวยงามของสะพาน พระราชวัง และสถานที่ท่องเที่ยวอื่นๆ รวมทั้งอิ่มอร่อยกับอาหารรสเลิศและเครื่องดื่มแสนอร่อย

อ่านต่อ
สถานที่อื่นๆที่น่าสนใจ