ย่านจิมซาจุ่ย ฮ่องกง

  • อ่าน (7,611)
  • By Webmaster
  • 10:21:23 | 14 ส.ค. 2561

ย่านจิมซาจุ่ย ฮ่องกง

尖沙咀 , Tsim Sha Tsui, Hong Kong


ร้านแบรนด์เนมจำนวนมากภายในย่านจิมซาจุ่ย

           ย่านจิมซาจุ่ย เป็นย่านช้อปปิ้งสำคัญของเกาะฮ่องซึ่งได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวเป็นอย่างสูง เนื่องจากเป็นที่ตั้งของโรงแรม ศูนย์การค้า ร้านอาหาร พิพิธภัณฑ์ และสถานที่ท่องเที่ยวขึ้นชื่ออีกหลายแห่งในบริเวณนี้ ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถเพลิดเพลินไปกับการเลือกซื้อสินค้าตั้งแต่ระดับราคาทั่วไป ไปจนถึงสินค้าแบรนด์เนมมากมาย รวมถึงตระเวนชิมอาหารนานาชนิดหรือทำกิจกรรมอื่นๆได้ตลอดทั้งวัน ตั้งอยู่บริเวณริมอ่าววิคตอเรีย บนเกาะเกาลูน ฮ่องกง



ประวัติความเป็นมาของย่านจิมซาจุ่ย

           นับตั้งแต่ในสมัยศตวรรษที่ 19 เป็นต้นมา พื้นที่บริเวณริมฝั่งอ่าววิคตอเรียของฮ่องกง ซึ่งรวมถึงย่านจิมซาจุ่ยซึ่งในสมัยนั้นเป็นเพียงหมู่บ้านทั่วไป ก็ได้กลายมาเป็นจุดสำคัญในการค้าขายทางทะเลที่มีเรือจากทั่วโลกเดินทางมาติดต่อค้าขายกับประเทศจีน พื้นที่ของย่านจิมซาจุ่ยจึงได้รับการพัฒนาเรื่อยมา จนกระทั่งประเทศอังกฤษเข้ามาปกครองพื้นที่ฮ่องกงในปี ค.ศ. 1860

           ภายใต้การปกครองของประเทศอังกฤษ ย่านจิมซาจุ่ยได้ถูกเลือกให้เป็นศูนย์กลางทางการค้า และได้รับการพัฒนาความสะดวกสบายด้านต่างๆขึ้นมา ซึ่งมีทั้งการตั้งบริษัท Star Ferry เพื่อทำหน้าที่เชื่อมต่อการคมนาคมระหว่างสองฝั่งของอ่าววิคตอเรีย และยังมีการสร้างทางรถไฟระหว่างฮ่องกงกับเมืองกวางเจาของประเทศจีน ซึ่งมีสถานีต้นทางอยู่ในบริเวณจิมซาจุ่ย ส่งผลให้มีทั้งพ่อค้าและนักท่องเที่ยวเดินทางมาที่ย่านแห่งนี้มากขึ้นเรื่อยๆ และได้กลายเป็นย่านการค้าและย่านท่องเที่ยวสำคัญของฮ่องกงมาจนถึงในปัจจุบัน


อาคารอันหรูหราของโรงแรมในย่านช้อปปิ้งจิมซาจุ่ย

การเดินทางจากสนามบินฮ่องกงมายังตัวเมือง

           - รถไฟ Airport Express เป็นวิธีการเดินทางเข้าเมืองที่รวดเร็วมากที่สุด โดยมีเส้นทางการวิ่งจากสนามบิน ผ่านสถานีต่างๆบนเกาะเกาลูน และไปสิ้นสุดที่สถานี Hong Kong บนเกาะฮ่องกง ใช้เวลาการเดินทางรวมประมาณ 25 นาที ค่าโดยสารเมื่อเดินทางมาลงที่สถานี Kowloon ราคา HK$ 105 และสถานี Hong Kong ราคา HK$ 115

           - รถบัส ถือเป็นวิธีเดินทางราคาประหยัดและได้รับความนิยมในหมู่นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ เนื่องจากมีรถบัสหลากหลายสายที่วิ่งจากสนามบินไปยังย่านต่างๆทั้งบนเกาะเกาลูนและเกาะฮ่องกง โดยราคาโดยสารจะอยู่ที่เที่ยวละประมาณ HK$  30-40 และใช้เวลาเดินทางประมาณ 50 นาที ซึ่งอาจมีความแตกต่างออกไปตามจุดหมายปลายทาง

           - รถแท็กซี่ เป็นวิธีเดินทางที่สะดวกสบายที่สุดสำหรับนักท่องเที่ยว โดยค่าโดยสารรถแท็กซี่จากสนามบินฮ่องกงไปยังย่านจิมซาจุ่ย อยู่ที่ประมาณ HK$ 270 และค่าโดยสารไปยังเกาะฮ่องกง อยู่ที่ประมาณ HK$ 350 ใช้เวลาเดินทางประมาณ 35-40 นาที และอาจมีค่าสัมภาระขนาดใหญ่เพิ่มเติมอีก HK$ 5

การเดินทางไปยังย่านจิมซาจุ่ย

           - รถบัส ขึ้นรถบัสสาย 7, 37A, 37B, 37X, 40, 40M, 40P, 48, 72, 77, 95C, 95P, 97A, 98, 973, 973Pมาลงที่ Tsim Sha Tsui ค่าโดยสารเริ่มต้นที่เที่ยวละ HK$2

           รถไฟใต้ดิน MTR ขึ้นรถไฟใต้ดินสาย Tsuen Wan (สีแดง) มาลงที่สถานี Tsim Sha ค่าโดยสารเริ่มต้นที่เที่ยวละ HK$4.5

           - รถแท็กซี่ เป็นวิธีเดินทางที่สะดวกสบายมากที่สุด เนื่องจากไม่ต้องรอต่อคิวขึ้นรถบัสหรือรถรางที่อาจมีคนใช้บริการมากในแต่ละวัน โดยอัตราค่าโดยสารอยู่ที่ HK$24 สำหรับ 2 กิโลเมตรแรก และเพิ่มขึ้นทุกๆ HK$1.70 ต่อระยะทาง 200 เมตรถัดไป

เวลาในการเปิด-ปิดทำการ

           ห้างสรรพสินค้าและร้านค้าอื่นๆในย่านจิมซาจุ่ยมีเวลาเปิดปิดทำการแตกต่างกันออกไป โดยจะอยู่ประมาณ 10.00 – 22.00 น.


ย่านจิมซาจุ่ยมักจะเต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวและชาวฮ่องกงตลอดทั้งวัน

การซื้อบัตรเข้าชม

           ไม่เสียค่าใช้จ่ายในการเข้าชมย่านจิมซาจุ่ย


รถแท็กซี่สีแดงที่เปรียบเสมือนสัญลักษณ์ของฮ่องกงบริเวณย่านจิมซาจุ่ย

เวลาที่เหมาะสมสำหรับการท่องเที่ยว

           นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางไปเยือนย่านจิมซาจุ่ยได้ตลอดทั้งปี

           นอกจากนี้ นักท่องเที่ยวยังสามารถตรวจสอบพยากรณ์อากาศล่วงหน้าเพื่อความสะดวกในการท่องเที่ยวได้ที่ https://www.accuweather.com/


ร้านรวงต่างๆบริเวณย่านจิมซาจุ่ย

ข้อมูลทั่วไปที่ควรรู้

โรงแรม The Penisula Hong Kong ซึ่งตั้งอยู่ในย่านจิมซาจุ่ย

           เพื่อความสะดวกสบายในการเดินทางและการท่องเที่ยวในฮ่องกง นักท่องเที่ยวอาจพิจารณาซื้อบัตร Octopus ซึ่งเป็นบัตรเติมเงินสำหรับชำระค่าเดินทางด้วยระบบขนส่งสาธารณะทุกประเภทในฮ่องกง รวมถึงสามารถชำระค่าเข้าชมสถานที่บางแห่ง และชำระค่าสินค้าในร้านสะดวกซื้อได้ เพื่อจะไม่ต้องเสียเวลาซื้อบัตรแยกแต่ละเที่ยวระหว่างการเดินทาง และการชำระค่าโดยสารผ่านบัตร Octopus ยังมีส่วนลดเพิ่มเติมซึ่งจะถูกกว่าการชำระด้วยเงินสดอีกด้วย


รถบัสสองชั้นของฮ่องกงแล่นผ่านย่านจิมซาจุ่ย

           นักท่องเที่ยวที่สนใจไปเที่ยว ย่านจิมซาจุ่ย สามารถศึกษา ข้อมูลเพิ่มเติม ได้ที่

                       ระดับความนิยม

                       อัตราค่าเข้าชม : ไม่เสียค่าใช้จ่ายในการเข้าชม

                       เวลาเปิด-ปิด : ประมาณ 10.00 – 22.00 น.

                       ช่วงเวลาที่เหมาะสมในการท่องเที่ยว :

                       สถานที่ตั้ง : ย่านจิมซาจุ่ย ฮ่องกง

                       โทรศัพท์ : -

                       เว็บไซต์ : http://www.tsimshatsui.hk/

                       ข้อมูลอื่นๆที่ควรรู้ : เว็บไซต์การท่องเที่ยวฮ่องกง http://www.discoverhongkong.com/th/index.jsp

                                       เว็บไซต์รถไฟใต้ดิน MTR ฮ่องกง http://www.mtr.com.hk/en/customer/main/index.html

                                       เว็บไซต์รถบัสในฮ่องกง http://www.nwstbus.com.hk/home/default.aspx?intLangID=1

                                       เว็บไซต์ตรวจสอบสภาพอากาศ https://www.accuweather.com/

 

สถานที่อื่นๆที่น่าสนใจ

11 สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในจังหวัดคานากาว่า ประเทศญี่ปุ่น

จังหวัดคานากาว่า (Kanagawa) เป็นเขตปกครองตนเองที่ตั้งอยู่ใน ภูมิภาคคันโต ของประเทศญี่ปุ่น จังหวัดนี้เป็นที่ตั้งของเมืองท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงหลายเมืองด้วยกัน อาทิ คามาคุระ (Kamakura) โยโกฮาม่า (Yokohama) และฮาโกเน่ (Hakone)…Palanla ได้รวบรวมเอา 11 สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในจังหวัดคานากาว่า ตั้งแต่ชายหาด พระใหญ่ วัดเก่าแก่ ศาลเจ้า ไชน่าทาวน์ สวนสนุก อควาเรียม ทะเลสาบ ไปจนถึงกระเช้าลอยฟ้าและจุดชมภูเขาไฟฟูจิ มาไว้แล้วในบทความนี้

อ่านต่อ

สวนหลิวหยวน เมืองซูโจว มณฑลเจียงซู ประเทศจีน

สวนหลิวหยวน หรือ สวนสิงโต (Lion Forest Garden) เป็นสวนจีนโบราณที่สวยงาม ตั้งอยู่ในเมืองซูโจว มณฑลเจียงซู ประเทศจีน สวนแห่งนี้มีประวัติศาสตร์อันยาวนานและมีการเปลี่ยนแปลงเจ้าของและชื่อหลายครั้งตลอดหลายศตวรรษ สวนหลิวหยวน ได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในสวนคลาสสิกที่สำคัญที่สุดของซูโจว และเป็นส่วนหนึ่งของ "สวนคลาสสิกของซูโจว" ที่ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกทางวัฒนธรรมโดยองค์การยูเนสโก (UNESCO) ในปี ค.ศ.2000

อ่านต่อ

สวนจัวเจิ้ง เมืองซูโจว มณฑลเจียงซู ประเทศจีน

สวนจัวเจิ้ง (Humble Administrator’s Garden) เป็นสวนที่ใหญ่ที่สุดในซูโจวและได้ชื่อว่าเป็นสวนที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศจีนตอนใต้ สวนแห่งนี้ถูกใช้เป็นฉากหลังของภาพยนตร์และรายการโทรทัศน์จีนหลายเรื่องด้วยกัน และได้รับการบันทึกให้เป็นมรดกโลกโดยยูเนสโก (UNESCO) ในปี ค.ศ. 1997

อ่านต่อ

เนินเขาเสือ เมืองซูโจว มณฑลเจียงซู ประเทศจีน

เนินเขาเสือ หรือเนินหู่ชิว (Tiger Hill) ได้ชื่อว่าเป็นจุดชมวิวที่สวยที่สุดในซูโจว นักท่องเที่ยวนิยมปีนขึ้นไปชมทิวทัศน์ธรรมชาติที่มีเสน่ห์และโบราณวัตถุอันทรงคุณค่าของซูโจว ไม่ว่าจะเป็นหลุมศพโบราณ บ่อน้ำ เจดีย์ และห้องสมบัติ เหมือนได้ย้อนเวลากลับไปสัมผัสความสวยงามของทิวทัศน์ในวรรณคดีจีนโบราณ โดยที่นี่ยังได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกโดยองค์การยูเนสโก (UNESCO) ด้วย

อ่านต่อ

ทะเลสาบจินจี เมืองซูโจว มณฑลเจียงซู ประเทศจีน

ทะเลสาบจินจี (Jinji Lake) ทะเลสาบที่ใหญ่ที่สุดในซูโจว ซึ่งแวดล้อมไปด้วยสวนสาธารณะริมทะเลสาบ ศูนย์จัดแสดงสินค้า พิพิธภัณฑ์ โรงแรม ฯลฯ ถือเป็นพื้นที่พักผ่อนหย่อนใจและเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมอีกแห่งหนึ่งของเมืองซูโจว

อ่านต่อ

ถนนซานถัง เมืองซูโจว มณฑลเจียงซู ประเทศจีน

ถนนซานถัง (Shantang Street) ถนนโบราณที่มีความเก่าแก่เกือบ 1,200 ปี ครั้งหนึ่งถนนสายนี้เคยเป็นศูนย์กลางการค้าและวัฒนธรรมที่เจริญรุ่งเรืองที่สุดในสมัยราชวงศ์หมิงและราชวงศ์ชิง ปัจจุบันซานถังยังคงเป็นถนนที่เต็มไปด้วยเสน่ห์ของประวัติศาสตร์และวัฒนธรรม โดยได้รับการยกย่องว่าเป็น “ภาพย่อของซูโจวเก่า” และยังถูกจัดอันดับให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวระดับ AAAA ของประเทศ

อ่านต่อ

อุทยานวัฒนธรรมแห่งชาติคลองต้ายุ่น เมืองซูโจว มณฑลเจียงซู ประเทศจีน

อุทยานวัฒนธรรมแห่งชาติคลองต้ายุ่น (Grand Canal National Culture Park) เป็นส่วนหนึ่งของคลองต้ายุ่นซึ่งทอดตัวยาวกว่า 3,000 กิโลเมตร และเป็นแหล่งหลอมรวมวัฒนธรรมสำคัญในประเทศจีนมานานกว่า 2,500 ปี ที่นี่ถือเป็นหนึ่งในจุดท่องเที่ยวยอดนิยมของเมืองซูโจว

อ่านต่อ

สะพานโจกากุระ โอฮาชิ จังหวัดอาโอโมริ ประเทศญี่ปุ่น

สะพานโจกากุระ โอฮาชิ (Jogakura Ohashi Bridge) ในเทือกเขาฮักโกดะทางตอนใต้ในเมืองอาโอโมริ เป็นสะพานแขวนคอนกรีตเสริมเหล็กแห่งแรกของญี่ปุ่น และยังถือเป็นสะพานแขวนที่สูงที่สุดในญี่ปุ่น นอกจากสถาปัตยกรรมอันโดดเด่นของตัวสะพานแล้ว สะพานโจกากุระ โอฮาชิยังขึ้นชื่อเรื่องวิวทิวทัศน์ที่งดงาม โดยเฉพาะในช่วงฤดูใบไม้เปลี่ยนสี

อ่านต่อ

พระใหญ่ไดบุทสึวัดเซเรียวจิ จังหวัดอาโอโมริ ประเทศญี่ปุ่น

พระใหญ่ไดบุทสึวัดเซเรียวจิ (Showa Daibutsu Seiryu-Ji) หรือ พระพุทธรูปไดบุทสึแห่งยุคโชวะ เป็นพระพุทธรูปสำริดขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศญี่ปุ่น ความสูง 21.35 เมตร น้ำหนัก 77 ตันที่ประดิษฐานอยู่ภายในวัดเซเรียวจิ จังหวัดอาโอโมริ

อ่านต่อ

ตลาดปลาอาอูกะ จังหวัดอาโอโมริ ประเทศญี่ปุ่น

ตลาดปลาอาอูกะ (Auga Fresh Market) ศูนย์กลางจำหน่ายอาหารทะเลสดใหม่จากท่าเรืออาโอโมริ ที่เป็นเหมือนครัวของเมืองนี้และเป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่นักท่องเที่ยวไม่อาจพลาด

อ่านต่อ
สถานที่อื่นๆที่น่าสนใจ