หวังฝูจิ่ง ตลาดถนนคนเดินแห่งเมืองปักกิ่ง ประเทศจีน

  • อ่าน (10,502)
  • By Webmaster
  • 13:45:10 | 26 ก.ค. 2561

หวังฝูจิ่ง ตลาดถนนคนเดินแห่งเมืองปักกิ่ง ประเทศจีน

王府井 , Wangfujing Shopping Street, Beijing, China


             หวังฝูจิ่ง (王府井 / Wangfujing Dajie / Wangfujing Shopping Street) หรือที่ปัจจุบันรู้จักกันในนาม ถนนคนเดินหวังฝูจิ่ง เป็นหนึ่งในจุดท่องเที่ยวที่พลาดไม่ได้อย่างเด็ดขาด สำหรับนักท่องเที่ยวที่มาเยือนเมืองปักกิ่ง ประเทศจีน

           ถนนคนเดินหวังฝูจิ่ง ได้ชื่อว่าเป็นแหล่งช็อปปิ้งที่น่าตื่นตาตื่นใจคู่กับเมืองปักกิ่งมาช้านาน ซึ่งนอกจากจะเป็นถนนที่รวบรวมเอาสินค้าอันหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นเครื่องใช้ เสื้อผ้า ยังมีอาหารที่มีทั้งของขึ้นชื่อยอดนิยมของชาวจีน ไปจนอาหารแปลกตาที่หารับประทานไม่ได้ที่อื่น ถือได้ว่าเป็นหนึ่งในเอกลักษณ์และสีสันอันคึกคักของถนนหวังฝูจิ่ง

           ถนนหวังฝูจิ่งในปัจจุบันมีทั้งห้างร้านและร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดของทางตะวันตกเปิดบริการตั้งเรียงราย แต่ร้านอาหารและของทานเล่นจีนดั้งเดิมก็ยังคงอยู่ช่วยแต่งแต้มสีสันและบรรยากาศอันคึกคัก ทำให้ ถนนหวังฝูจิ่งได้ชื่อว่าเป็นถนนย่านแห่งการท่องเที่ยวและเป็นสตรีทฟู้ด ที่มีชื่อเสียงโด่งดังไม่แพ้ถนนช็องเซลีเซ่ของเมืองปารีส ประเทศฝรั่งเศส, กินซ่าของเมืองโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น รวมไปถึงนิวยอร์คฟิบฟ์ แห่งเมืองนิวยอร์ค ประเทศสหรัฐอเมริกา 


ถนนหวังฝูจิ่งกับมุมห้างสรรพสินค้าสมัยใหม่ 


หรือจะเดินลอดผ่านซุ้มประตูแบบโบราณ ก้าวเข้าไปในส่วนจำหน่ายอาหารอันขึ้นชื่อก็ได้เช่นกัน


ผู้คนมากมายเดินจับจ่ายและรับประทานของกินที่มีให้เลือกมากมายบนถนนหวังฝูจิ่ง


ร้านขายถังหูลู่หรือผลไม้เคลือบน้ำตาล ของกินพื้นถิ่นที่พลาดไม่ได้หากมาเยือน 


ผู้คนที่ต่อแถวรอซื้อเต้าหู้สูตรเฉพาะของร้าน อีกหนึ่งของกินสุดอร่อยของเมืองจีน 


ข้าวผัดสัปปะรด อีกหนึ่งอาหารขึ้นชื่อของถนนหวังฝูจิ่ง 


แมงป่องเสียบไม้ อีกหนึ่งอาหารพิสดารเลื่องชื่อ


ที่มาของชื่อถนนหวังฝูจิ่ง

           คำว่าหวังฝูจิ่ง หากถอดความตามตัวอักษร จะแปลได้ว่า บ่อน้ำของจวนอ๋อง ซึ่งชื่อนี้มีที่มาจากตำนานในสมัยราชวงศ์หยวน เชื่อกันว่าในสมัยนั้น มีการให้เชื้อพระวงศ์ต่างๆปลูกบ้านเรือนอยู่ในบริเวณนี้ หนึ่งในนั้นคือผู้มีบรรดาศักดิ์เป็นอ๋อง ซึ่งด้านในจวนมีบ่อน้ำแห่งหนึ่งที่น้ำมีรสชาติดีมาก และเมื่อเกิดภัยแล้งขึ้น น้ำที่อื่นๆต่างพากันแห้งเหือด มีเพียงบ่อน้ำแห่งนี้เท่านั้นที่ยังมีน้ำให้ตักดื่มได้ และกลายเป็นที่พึ่งของประชาชนต่อไป

           แม้เรื่องนี้จะเป็นเพียงตำนานความเชื่อ แต่จากบันทึกของสมัยราชวงศ์หมิง ได้ชี้ให้เห็นว่าที่ถนนหวังฝูจิ่งแห่งนี้ก็เคยเป็นย่านที่เชื้อพระวงศ์พักอาศัยอยู่เช่นกัน และถึงแม้ในปัจจุบัน ถนนหวังฝูจิ่งจะไม่เหลือเค้าลางของความเป็นย่านที่อาศัยของชนชั้นสูง แต่เสน่ห์การผสมผสานระหว่างตะวันออกและตะวันกับความครึกครื้นของร้านค้า ก็ทำให้ถนนหวังฝูจิ่งยังเป็นสถานที่ที่ควรไปเยี่ยมเยือนสักครั้ง เมื่อมาเมืองปักกิ่ง (อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://english.visitbeijing.com.cn/a1/a-XAINBK71D3B7897C6C5C58)


ถนนหวังฝูจิ่งที่วันนี้มีเพียงห้างร้านสมัยใหม่ ไม่มีร่องของของย่านที่พักเชื้อพระวงศ์อีก


การเดินทางไปถนนหวังฝูจิ่ง เมืองปักกิ่ง

           ถนนหวังฝูจิ่ง ตั้งอยู่ในเขตตงเฉิน เมืองปักกิ่ง (หรือเป่ยจิง / 北京 / Beijing) ซึ่งเป็นเมืองหลวงของประเทศจีน และมีท่าอากาศยานนานาชาติปักกิ่ง หรือ Beijing Capital International Airport (PEK) สนามบินขนาดใหญ่ไว้คอยให้บริการ ทั้งนี้ หลังจากเดินทางมาถึงแล้ว นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางเข้ามายังเมืองปักกิ่งได้โดย

             - ชัตเตอร์บัสจากสนามบิน หลังจากมาถึงสนามบินแล้ว นักท่องเที่ยวสามารถเลือกใช้บริการชัตเตอร์บัสจากสนามบินเข้าสู่ตัวเมืองที่อยู่ห่างออกไปประมาณ 30 กิโลเมตร และใช้เวลาในการเดินทางเพียง 40 นาทีได้ โดยสามารถดูรายละเอียดเส้นทาง, ตารางเวลา รวมถึงค่าบริการชัตเตอร์บัสไปจุดหมายต่างๆภายในเมืองเพิ่มเติมได้ที่ http://en.bcia.com.cn/traffic/airbus/index.shtml

             - รถบัส หรือรถบัสยาวของชาวจีน เป็นหนึ่งในบริการขนส่งสาธารณะที่ได้รับความนิยมในประเทศจีน เนื่องจากเส้นทางและรอบเวลาที่หลากหลาย นักท่องเที่ยวสามารถเข้าสู่เมืองปักกิ่งได้ โดยไม่ต้องเปลี่ยนรถ โดยนักท่องเที่ยวสามารถตรวจสอบรายละเอียดเส้นทาง, ตารางเวลา รวมถึงอัตราค่าบริการเพิ่มเติมได้ที่ http://www.bjbus.com/home/index.php

             - รถไฟฟ้าใต้ดิน นักท่องเที่ยวสามารถใช้บริการรถไฟฟ้าใต้ดิน Airport Express ซึ่งเป็นบริการรถไฟใต้ดินจากสนามบินสู่ สถานี Dongzhimen ซึ่งอยู่ในตัวเมืองปักกิ่งและเป็นหนึ่งในสถานีเชื่อมต่อการเดินทางกับรถไฟใต้ดินหรือขนส่งสารธารณะอื่นๆ โดยใช้เวลาการเดินทางเพียง 25 นาที ทั้งนี้ นักท่องเที่ยวสามารถตรวจสอบรายละเอียดเส้นทาง,รอบเวลาในการวิ่ง และอัตราค่าโดยสารของรถไฟใต้ดินได้ที่ https://www.bjsubway.com/en/

             - รถยนต์ / แท็กซี่สาธารณะ เป็นอีกหนึ่งการเดินทางที่ได้รับความนิยมเนื่องจากความสะดวกสบายและความยืดหยุ่นของเส้นทางและเวลาเดินทาง โดยอัตราค่าบริการแท็กซี่ภายในเมืองปักกิ่งจะเริ่มต้นที่ ประมาณ 13 หยวน และอัตราค่าบริการเหมาจากสนามบินไปยังในตัวเมืองปักกิ่งจะอยู่ที่ประมาณ 100 – 140 หยวน

           และหลังจากมาถึงเมืองปักกิ่งแล้ว นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางต่อไปยังถนนหวังฝูจิ่ง ซึ่งตั้งอยู่ ใจกลางเมืองปักกิ่ง ได้หลายวิธี อาทิ

             - รถโดยสารสาธารณะ ถนนหวังฝูจิ่งเป็นถนนที่ไม่อนุญาตให้รถวิ่งผ่าน และเนื่องจากถนนตั้งอยู่ใกล้กับจัตุรัสเทียนอันเหมินมาก นักท่องเที่ยวจึงสามารถเลือกใช้รถโดยสารสาธารณะที่วิ่งผ่านเส้นทางจัตุรัสฯ อาทิ สาย 2, 5, 120, รถโดยสารท่องเที่ยวสาย 1 (城市观光1线) ที่จอดป้ายจัตุรัสเทียนอันเหมินตะวันออก (天安门广场西) หรือสาย 1, 17, 52, 82, รถโดยสารท่องเที่ยวสาย 2 (城市观光2线) ที่จอดป้ายเทียนอันเหมินตะวันออก (天安门东) โดยมีอัตราค่าโดยสารเริ่มต้นที่ 2 หยวน/คน ทั้งนี้ นักท่องเที่ยวสามารถตรวจสอบรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับหมายเลขรถโดยสารสาธารณะ, รอบเวลาและเส้นทางการวิ่งของรถโดยสารแต่ละเส้นทางได้ที่ http://beijing.8684.cn/

             - รถไฟฟ้าใต้ดิน สามารถเลือกใช้บริการรถไฟฟ้าใต้ดิน สาย 1 ซึ่งเป็นหนึ่งในเส้นทางที่ให้บริการภายในเมืองปักกิ่ง เลือกลงที่ สถานี Wangfujing ซึ่งเป็นที่ตั้งของถนนได้ ทั้งนี้ นักท่องเที่ยวสามารถตรวจสอบรายละเอียดเส้นทาง,รอบเวลาในการวิ่ง และอัตราค่าโดยสารของรถไฟใต้ดินได้ที่ https://www.bjsubway.com/en/

             - รถยนต์ / แท็กซี่สาธารณะ เป็นอีกหนึ่งวิธีการเดินทางที่ได้รับความนิยมเนื่องจากความสะดวกสบาย และความยืดหยุ่นของเส้นทางและเวลาเดินทาง ทั้งนี้ อัตราค่าบริการแท็กซี่ภายในเมืองปักกิ่งจะเริ่มต้นที่ 13 หยวน โดยนักท่องเที่ยวสามารถเลือกดูเส้นทางที่เหมาะสมเพิ่มเติมได้ที่ https://map.baidu.com/


เวลาในการเปิด-ปิดทำการ

           นักท่องเที่ยวสามารถไปเยี่ยมชมบรรยากาศของถนนหวังฝูจิ่งได้ตลอดวัน แต่ร้านค้าและอาหารมีชื่อหลายอย่างจะเริ่มให้บริการตั้งแต่เวลาเย็นไปจนถึงดึกๆ


ถนนหวังฝูจิ่งที่เต็มไปด้วยผู้คนในยามย่ำค่ำ


สิ่งที่น่าสนใจภายในถนนหวังฝูจิ่ง

           ถนนหวังฝูจิ่งตั้งอยู่ใจกลางเมืองปักกิ่ง ปัจจุบันถูกสั่งเป็นเขตห้ามรถวิ่งเข้า และสองฟากข้างตลอดระยะทางกว่า 800 เมตรเต็มไปด้วยร้านรวงต่างๆมากมาย 


ห้างสรรพสินค้าแห่งใหญ่บนถนนหวังฝูจิ่ง


ผู้คนบนถนนและร้านจำหน่ายของแบรนด์เนมสมัยใหม่บนถนน 


ร้านค้าต่างๆทอดยาวเรียงรายบนถนนให้นักท่องเที่ยวและชาวปักกิ่งเลือกเดินกันได้อย่างหนำใจ

           และหนึ่งในไฮไลต์บนท้องถนนแห่งนี้ หนีไม่พ้นตรอกแห่งหนึ่ง ที่เมื่อเดินผ่านซุ้มประตูแบบจีนโบราณเข้าไป นักท่องเที่ยวจะได้พบกับอาหารจีนที่มีทั้งอาหารแปลกๆอาทิ สัตว์มีพิษ อย่าง แมงป่อง ตะขาบ เสียบไม้สำหรับรับประทานบำรุงสุขภาพตามความเชื่อ หรืออาหารพื้นเมืองน่าอร่อยอย่างผลไม้เคลือบน้ำตาล (ถังหูลู่) ซึ่งมีการดัดแปลงใช้ผลไม้สมัยใหม่หลายอย่างให้เลือกชิมกันได้อย่างเอร็ดอร่อย


ทางเข้าตรอกที่รวบรวมอาหารขึ้นชื่อของถนนหวังฝูจิ่ง


ถังหูลู่หรือผลซานจาเคลือบน้ำตาล หนึ่งในของกินสุดฮิตบนถนนหวังฝูจิ่ง


นอกจากผลซานจา ปัจจุบันยังมีผลไม้อย่างอื่นๆด้วย 


ของแปลกของชาวต่างชาติ แต่ปกติของชาวจีนอย่างสัตว์มีพิษเสียบไม้ย่างก็มีเช่นกัน 


แมงป่อง 3 ตัว 1 ไม้ 10 หยวน ถือว่าราคาไม่แพงนักสำหรับอาหาร 


อาหารทะเลแบบไม่แปลกประหลาดนักก็หากินได้เช่นกัน 


ของคาวของหวาน จะอย่างไหนก็อิ่มท้องได้ 


หลายคนซื้อหามาได้แล้วก็รับประทานกันตรงนั้นเลย 


หากเดินตลาดเหนื่อย จะหาน้ำดื่มให้ชื่นใจก็หาได้


เวลาที่เหมาะสมในการไปเที่ยว

           นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางไปเยี่ยมชมและสัมผัสบรรยากาศของถนนหวังฝูจิ่งได้ตลอดทั้งปี โดยฤดูที่คึกคักที่สุดคือ ฤดูร้อนในช่วง เดือนมิถุนายน – เดือนสิงหาคม ที่มีอุณหภูมิเฉลี่ยประมาณ 25 – 32 องศาเซสเซียส ที่นักท่องเที่ยวจะสามารถเดินเพลิดเพลินกินของอร่อยหลายอย่างบนถนนได้อย่างเต็มที่ แต่การเลือกมาเดินเที่ยวชมในฤดูอื่นๆก็สามารถทำได้เช่นกัน

           **ระมัดระวังในการเลือกมาเดินเที่ยวช่วงเทศกาลหยุดยาว เช่น วันตรุษจีน หรือวันชาติจีน ซึ่งอาจจะมีผู้มาเที่ยวถนนหวังฝูจิ่งมากกว่าปกติ**


ถนนหวังฝูจิ่งในช่วงเทศกาลวันชาติจีนจะเต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวที่แวะมาหาของกินฉลองเทศกาล

           ทั้งนี้ นักท่องเที่ยวควรใช้เวลาประมาณ 2-3 ชั่วโมง ในการเดินเที่ยวถนนหวังฝูจิ่ง และควรตรวจสอบพยากรณ์สภาพอากาศล่วงหน้า เพื่อไม่ให้เป็นอุปสรรคในการเที่ยวชมได้ที่ https://www.accuweather.com/


ข้อมูลทั่วไปที่ควรรู้ในการท่องเที่ยวถนนหวังฝูจิ่ง และเมืองปักกิ่ง

           สิ่งที่ขึ้นชื่อที่สุดบนถนนหวังฝูจิ่งอย่างหนึ่งคืออาหาร ซึ่งมีทั้งของพื้นเมืองขึ้นชื่อของประเทศจีน และอาหารแปลกๆขึ้นชื่อในด้านของความพิสดาร ซึ่งหากนักท่องเที่ยวต้องการที่จะลอง ควรแน่ใจว่าตัวเองจะไม่มีอาการแพ้อาหารเหล่านั้น รวมถึงสอบถามส่วนผสมกับทางร้านค้าให้แน่ใจเสียก่อน


แมงป่องเสียบไม้ อาหารแปลกขึ้นชื่อของตรอกที่หากจะรับประทานต้องแน่ใจในสุขภาพร่างกายตัวเองด้วย 

           ทั้งนี้แม้ในปักกิ่งจะมีป้ายภาษาอังกฤษคอยช่วยอำนวยความสะดวกตามสถานที่ท่องเที่ยว ระบบขนส่งสาธารณะ รวมถึงโรงแรมแห่งใหญ่ แต่ตามร้านค้าในตลาดหวังฝูจิ่งอาจยังไม่มีการสื่อสารภาษาอังกฤษมากนัก นักท่องเที่ยวที่ ไม่มีพื้นฐานหรือไม่สันทัดภาษาจีน ควรพกหนังสือรวมคำศัพท์, รวมบทสนทนาพื้นฐานในภาษาจีน หรือแอพพลิเคชั่นเพื่อการแปลภาษา อาทิ Google Translate เผื่อไว้ด้วย


แม้อาหารส่วนใหญ่จะมีเพียงภาษาจีนกำกับ แต่จะมีตัวเลขกำกับบอกราคาพอช่วยอำนวยความสะดวกเช่นกัน

           และมีข้อควรระวังเพิ่มเติมคือ ประเทศจีนในปัจจุบันมีการ บล็อกการเข้าถึงเว็บไซค์ Google (รวมถึงแอพลิเคชั่นต่างๆ เช่น Google Translate หรือการแปลภาษา), Facebook และ Instagram หากนักท่องเที่ยวต้องการใช้งาน ควร ใช้ซิมโทรศัพท์จากประเทศอื่นพร้อมเปิดระบบบริการโรมมิ่งข้ามประเทศ เพื่อให้สามารถเข้าถึงเว็บไซต์ดังกล่าวได้

           สำหรับนักท่องเที่ยวที่ใช้ อินเตอร์เน็ตจากประเทศจีน หากต้องการสนทนาผ่านโปรแกรมหรือแอพพลิเคชั่นผ่านอินเตอร์เน็ต สามารถ ใช้โปรแกรม WeChat หรือ Weibo ซึ่งเป็นที่นิยมของชาวจีน และสามารถ ค้นหาข้อมูล จากเว็บไซต์ Baidu.com ซึ่งเป็นเว็บไซต์หาข้อมูลของประเทศจีน แทน Google


ผู้คนหลากหลายบนถนนหวังฝูจิ่งที่ผสานกันทั้งเทคโนโลยีสมัยใหม่และวัฒนธรรมแบบเดิม

 
           ทั้งนี้ นักท่องเที่ยวที่สนใจไปเที่ยวชมและสัมผัสบรรยากาศ ถนนหวังฝูจิ่ง สามารถศึกษา ข้อมูลเพิ่มเติม ได้ที่

                             ถนนหวังฝูจิ่ง เมืองปักกิ่ง ประเทศจีน

                             (王府井, Wangfujing Dajie / Wangfujing Shopping Street, Beijing, China)

                             ระดับความนิยม

                             อัตราค่าเข้าชม : ฟรี ไม่เสียค่าใช้จ่าย

                             เวลาเปิด – ปิด : ทุกวัน ตลอดเวลา

                             ช่วงเวลาที่เหมาะสมในการท่องเที่ยว : ทุกฤดูกาล โดยช่วงที่มีนักท่องเที่ยวเยอะที่สุดคือช่วงงานเทศกาลสำคัญอย่างวันชาติจีน

                                                              (ต้นเดือนตุลาคม)

                             ตั้งอยู่ที่ : เมืองปักกิ่ง ประเทศจีน

                             ข้อมูลอื่นๆที่ควรรู้ : พยากรณ์อากาศ https://www.accuweather.com/

                                            จองตั๋วรถไฟ(ภาษาจีน) http://www.12306.cn/mormhweb/

                                            จองตั๋วรถไฟ(ภาษาอังกฤษ) https://english.ctrip.com/trains/

                                            บริการข้อมูลท่าอากาศยานนานาชาติปักกิ่ง http://en.bcia.com.cn/

                                            รถไฟใต้ดินเมืองปักกิ่ง https://www.bjsubway.com/en/

                                            บริการการข้อมูลท่องเที่ยวเมืองปักกิ่ง http://english.visitbeijing.com.cn/

                                            ศูนย์บริการยื่นขอวีซ่าประเทศจีน http://www.visaforchina.org/BKK_TH/

                                            สถานเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีนประจำประเทศไทย http://www.chinaembassy.or.th/th/

                                            ภัตตาคารหูต้า เมืองปักกิ่ง http://www.hudafanguan.com/

 

แนะนำร้านอาหารในเมืองปักกิ่งจาก Palanla

           นอกจากกำแพงเมืองจีนปาต๋าหลิ่งที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดฮิตของเมืองปักกิ่งแล้ว เสน่ห์อีกอย่างหนึ่งของเมืองปักกิ่งที่ขาดไม่ได้ ย่อมเป็นเมนูอาหารรสเลิศตามร้านต่างๆ ซึ่ง 1 ในนั้นคือ ภัตตาคารหูต้า (胡大饭馆 / Huda Restaurant)


ภัตตาคารหูต้าแห่งเมืองปักกิ่ง

           ภัตตาคารหูต้าเป็นร้านอาหารที่มีชื่อเสียงซึ่งเปิดบริการมายาวนาน มีเมนูขึ้นชื่อที่ไม่ควรพลาดอาทิ กุ้งก้ามแดง (Crayfish) หรือที่เรียกกันอีกชื่อว่า กุ้งล็อบสเตอร์น้ำจืด (Freshwater Lobster) นอกจากนี้ยังมีเมนูปูขนซึ่งราคาไม่สูงนัก ที่รอให้นักท่องเที่ยวมาลิ้มลองรสชาติกันได้ที่ถนนตงจื๋อเหมินเน่ย เขตตงเฉิน ของเมืองปักกิ่ง (東直門內大街 , 東城区 / Dongzhimennei Street, Dongcheng Area)


โต๊ะอาหารที่เต็มแน่นทุกโต๊ะกับเมนูอันน่าทานของภัตตาคารหูต้า


กุ้งก้ามแดง (Crayfish) หรือ กุ้งล็อบสเตอร์น้ำจืด (Freshwater Lobster) 1 ในเมนูยอดฮิตของร้าน


ปูขน อาหารจานเด็ดที่ราคาเพียง 200 หยวนแต่ได้ปูถึง 5 ตัว !

           และเนื่องจากภัตตาคารหูต้าเป็นภัตตาคารอาหารชื่อดัง จึงมีลูกค้ามาคอยรับบริการเป็นจำนวนมาก นักท่องเที่ยวจึงควรเผื่อเวลาในการรอคิวรับประทานอาหารประมาณ 1 ชั่วโมงครึ่ง – 2 ชั่วโมง โดยสามารถเลือกนั่งรอคิวได้ในบริเวณที่ทางร้านจัดให้ (พร้อมบริการ Free wifi) หรือเดินแวะไปรองท้องก่อนเล็กน้อยกับร้านค้าอื่นๆ ซึ่งตั้งเรียงรายตลอดถนนสายนี้ได้


แถวลูกค้าที่มานั่งรอรับประทานอาหารของภัตตาคารใต้ป้ายชื่อตึกฮวาเจียหลิงหยวน


เต๊ณท์สำหรับลูกค้าที่มานั่งคอยคิวรับประทานอาหาร


คะแนนของร้านจาก www.palanla.com

 

สถานที่อื่นๆที่น่าสนใจ

11 สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในจังหวัดคานากาว่า ประเทศญี่ปุ่น

จังหวัดคานากาว่า (Kanagawa) เป็นเขตปกครองตนเองที่ตั้งอยู่ใน ภูมิภาคคันโต ของประเทศญี่ปุ่น จังหวัดนี้เป็นที่ตั้งของเมืองท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงหลายเมืองด้วยกัน อาทิ คามาคุระ (Kamakura) โยโกฮาม่า (Yokohama) และฮาโกเน่ (Hakone)…Palanla ได้รวบรวมเอา 11 สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในจังหวัดคานากาว่า ตั้งแต่ชายหาด พระใหญ่ วัดเก่าแก่ ศาลเจ้า ไชน่าทาวน์ สวนสนุก อควาเรียม ทะเลสาบ ไปจนถึงกระเช้าลอยฟ้าและจุดชมภูเขาไฟฟูจิ มาไว้แล้วในบทความนี้

อ่านต่อ

สวนหลิวหยวน เมืองซูโจว มณฑลเจียงซู ประเทศจีน

สวนหลิวหยวน หรือ สวนสิงโต (Lion Forest Garden) เป็นสวนจีนโบราณที่สวยงาม ตั้งอยู่ในเมืองซูโจว มณฑลเจียงซู ประเทศจีน สวนแห่งนี้มีประวัติศาสตร์อันยาวนานและมีการเปลี่ยนแปลงเจ้าของและชื่อหลายครั้งตลอดหลายศตวรรษ สวนหลิวหยวน ได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในสวนคลาสสิกที่สำคัญที่สุดของซูโจว และเป็นส่วนหนึ่งของ "สวนคลาสสิกของซูโจว" ที่ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกทางวัฒนธรรมโดยองค์การยูเนสโก (UNESCO) ในปี ค.ศ.2000

อ่านต่อ

สวนจัวเจิ้ง เมืองซูโจว มณฑลเจียงซู ประเทศจีน

สวนจัวเจิ้ง (Humble Administrator’s Garden) เป็นสวนที่ใหญ่ที่สุดในซูโจวและได้ชื่อว่าเป็นสวนที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศจีนตอนใต้ สวนแห่งนี้ถูกใช้เป็นฉากหลังของภาพยนตร์และรายการโทรทัศน์จีนหลายเรื่องด้วยกัน และได้รับการบันทึกให้เป็นมรดกโลกโดยยูเนสโก (UNESCO) ในปี ค.ศ. 1997

อ่านต่อ

เนินเขาเสือ เมืองซูโจว มณฑลเจียงซู ประเทศจีน

เนินเขาเสือ หรือเนินหู่ชิว (Tiger Hill) ได้ชื่อว่าเป็นจุดชมวิวที่สวยที่สุดในซูโจว นักท่องเที่ยวนิยมปีนขึ้นไปชมทิวทัศน์ธรรมชาติที่มีเสน่ห์และโบราณวัตถุอันทรงคุณค่าของซูโจว ไม่ว่าจะเป็นหลุมศพโบราณ บ่อน้ำ เจดีย์ และห้องสมบัติ เหมือนได้ย้อนเวลากลับไปสัมผัสความสวยงามของทิวทัศน์ในวรรณคดีจีนโบราณ โดยที่นี่ยังได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกโดยองค์การยูเนสโก (UNESCO) ด้วย

อ่านต่อ

ทะเลสาบจินจี เมืองซูโจว มณฑลเจียงซู ประเทศจีน

ทะเลสาบจินจี (Jinji Lake) ทะเลสาบที่ใหญ่ที่สุดในซูโจว ซึ่งแวดล้อมไปด้วยสวนสาธารณะริมทะเลสาบ ศูนย์จัดแสดงสินค้า พิพิธภัณฑ์ โรงแรม ฯลฯ ถือเป็นพื้นที่พักผ่อนหย่อนใจและเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมอีกแห่งหนึ่งของเมืองซูโจว

อ่านต่อ

ถนนซานถัง เมืองซูโจว มณฑลเจียงซู ประเทศจีน

ถนนซานถัง (Shantang Street) ถนนโบราณที่มีความเก่าแก่เกือบ 1,200 ปี ครั้งหนึ่งถนนสายนี้เคยเป็นศูนย์กลางการค้าและวัฒนธรรมที่เจริญรุ่งเรืองที่สุดในสมัยราชวงศ์หมิงและราชวงศ์ชิง ปัจจุบันซานถังยังคงเป็นถนนที่เต็มไปด้วยเสน่ห์ของประวัติศาสตร์และวัฒนธรรม โดยได้รับการยกย่องว่าเป็น “ภาพย่อของซูโจวเก่า” และยังถูกจัดอันดับให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวระดับ AAAA ของประเทศ

อ่านต่อ

อุทยานวัฒนธรรมแห่งชาติคลองต้ายุ่น เมืองซูโจว มณฑลเจียงซู ประเทศจีน

อุทยานวัฒนธรรมแห่งชาติคลองต้ายุ่น (Grand Canal National Culture Park) เป็นส่วนหนึ่งของคลองต้ายุ่นซึ่งทอดตัวยาวกว่า 3,000 กิโลเมตร และเป็นแหล่งหลอมรวมวัฒนธรรมสำคัญในประเทศจีนมานานกว่า 2,500 ปี ที่นี่ถือเป็นหนึ่งในจุดท่องเที่ยวยอดนิยมของเมืองซูโจว

อ่านต่อ

สะพานโจกากุระ โอฮาชิ จังหวัดอาโอโมริ ประเทศญี่ปุ่น

สะพานโจกากุระ โอฮาชิ (Jogakura Ohashi Bridge) ในเทือกเขาฮักโกดะทางตอนใต้ในเมืองอาโอโมริ เป็นสะพานแขวนคอนกรีตเสริมเหล็กแห่งแรกของญี่ปุ่น และยังถือเป็นสะพานแขวนที่สูงที่สุดในญี่ปุ่น นอกจากสถาปัตยกรรมอันโดดเด่นของตัวสะพานแล้ว สะพานโจกากุระ โอฮาชิยังขึ้นชื่อเรื่องวิวทิวทัศน์ที่งดงาม โดยเฉพาะในช่วงฤดูใบไม้เปลี่ยนสี

อ่านต่อ

พระใหญ่ไดบุทสึวัดเซเรียวจิ จังหวัดอาโอโมริ ประเทศญี่ปุ่น

พระใหญ่ไดบุทสึวัดเซเรียวจิ (Showa Daibutsu Seiryu-Ji) หรือ พระพุทธรูปไดบุทสึแห่งยุคโชวะ เป็นพระพุทธรูปสำริดขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศญี่ปุ่น ความสูง 21.35 เมตร น้ำหนัก 77 ตันที่ประดิษฐานอยู่ภายในวัดเซเรียวจิ จังหวัดอาโอโมริ

อ่านต่อ

ตลาดปลาอาอูกะ จังหวัดอาโอโมริ ประเทศญี่ปุ่น

ตลาดปลาอาอูกะ (Auga Fresh Market) ศูนย์กลางจำหน่ายอาหารทะเลสดใหม่จากท่าเรืออาโอโมริ ที่เป็นเหมือนครัวของเมืองนี้และเป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่นักท่องเที่ยวไม่อาจพลาด

อ่านต่อ
สถานที่อื่นๆที่น่าสนใจ